Bảo mẫu bạo hành 24 trẻ ở Sài Gòn khai "làm theo lệnh chủ"

Thứ tư, 25/07/2018, 11:07
Bị cáo buộc hành hạ các bé bằng cách đạp vào người, gõ dao vào đầu… Linh cùng 2 đồng phạm bật khóc tại tòa.  

Ba bị cáo tại phiên tòa.

Sáng 25/7, TAND quận 12 (TP.HCM) xét xử Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi, chủ cơ sở Mầm Xanh), Nguyễn Thị Đào (24 tuổi, quê Đồng Nai) và Phạm Như Huỳnh (22 tuổi, quê Cà Mau) về tội Hành hạ người khác theo khoản 2 Điều 110 Bộ Luật Hình sự, có khung hình phạt 1-3 năm tù.

7h20, ba bị cáo được đưa đến tòa. Họ luôn cúi gằm, tránh ánh nhìn của người khác. An ninh phiên tòa được siết chặt bằng nhiều lớp cảnh sát tư pháp quanh phòng xử. Luật sư, người liên quan... đều bị kiểm tra giấy tờ khi vào trong phòng xử. Tòa bố trí nhiều hàng ghế dự khán ngoài sân để người dân theo dõi phiên xử qua màn hình.

8h, là người đầu tiên được gọi lên thẩm tra lý lịch, bà Linh khóc nghẹn, quay đầu ra phía sau tìm người thân. Hai bị cáo còn lại cũng thút thít khiến HĐXX nhiều lần nhắc nhở, trấn an.

Chủ cơ sở Mầm Xanh 31 lần bạo hành trẻ

Trả lời xét hỏi, giọng rụt rè, Phạm Thị Mỹ Linh cho biết từng là giáo viên trường công lập trước khi đứng ra mở lớp mầm non tư thục Mầm Xanh. Đến năm 2016, bị cáo xin thay đổi loại hình hoạt động sang lớp mẫu giáo để được nhận trông giữ tối đa 50 bé. Sau đó Linh khai thuê Đào và Huỳnh vào làm nhưng không ký hợp đồng lao động.

Khi được hỏi về chuyên môn của nhân viên, Linh ấp úng: "Thưa chủ tọa, bị cáo sai rồi. Bị cáo chỉ biết cô Đào có bằng y tế và đang theo học lớp trung cấp mầm non".

Chủ tọa cho biết trong số 41 cảnh bạo hành mà các clip tư liệu ghi lại có đến 30 cảnh được xác định do Linh thực hiện. "Bị cáo sai rồi. Hành vi của bị cáo sai trái, cách giáo dục của bị cáo sai trái", Linh khóc nghẹn.

Đến lượt mình, Phạm Như Huỳnh khá bình tĩnh, thừa nhận hành vi phạm tội. Giải thích lý do từng cầm dao dí vào mặt các cháu bé, cô này nói: "Đang nấu ăn thì thấy 2 bé cắn nhau nên bị cáo chạy lên xem, quên là mình đang cầm dao trên tay chứ không muốn xâm phạm các bé".

Trong khi đó, Nguyễn Thị Đào khai "bạo hành các bé là làm theo yêu cầu của chủ". Phản bác điều này, Linh nói: "Bị cáo không đồng ý cho các cô đánh bé mà chỉ kêu các cô giữ lớp nề nếp, các bé phải học hành chăm ngoan".

Chủ tọa ngắt lời: "Nếu bị cáo không đồng ý làm sao họ có thể nhiều lần hành hạ các cháu?". Linh cúi gằm mặt, im lặng một lát rồi trả lời: "Có lần bị cáo nhắc nhở, có lần để mặc".

Bà Linh trả lời tòa về lý lịch.

Theo cáo trạng, Linh vừa làm chủ vừa cùng Đào và Huỳnh trông giữ 30-40 cháu (từ một tuổi trở lên) tại cơ sở Mầm Xanh, quận 12.

Tháng 10-11/2017, 3 bảo mẫu nhiều lần hành hạ các trẻ hiếu động bằng cách đánh, đạp vào người, dùng dao gõ vào đầu, lấy vá đánh vào bụng hoặc bắt các cháu đội chồng ghế nhựa lên đầu...

Cơ quan điều tra xác định 3 người này có hành vi đánh đập 24 bé. Trong đó, cháu Quyên (5 tuổi) bị Linh dùng vỏ bình nước rửa chén đánh vào lưng, vai và đầu; cháu Nguyên (2 tuổi) bị tát liên tiếp vào vai. Kết quả giám định pháp y thể hiện hai bé có tình trạng chậm phát triển tâm thần, vận động.

Người dân theo dõi phiên tòa qua màn hình.

Trước đó, nhà chức trách chỉ truy tố Linh và Đào, riêng Huỳnh không bị xử lý do được xác định "hành vi mờ nhạt".

Tuy nhiên trong quyết định trả hồ sơ ban hành hồi giữa tháng 3, TAND quận 12 nhận định bảo mẫu 22 tuổi đã chứng kiến nhiều lần Linh hành hạ các bé do họ trông giữ và chính cô cũng trực tiếp tham gia.

"Như vậy các bị can đã được thống nhất về mặt hành vi, tức là có yếu tố đồng phạm", quyết định trả hồ sơ nêu. Từ đó, TAND quận 12 đánh giá hành vi của Huỳnh "đã gây ra sự đau đớn, khiếp sợ về mặt thể xác và tinh thần cho các cháu bé”.

Đến ngày 27/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12 ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Như Huỳnh.

Liên quan đến vụ việc, gia đình các cháu bé yêu cầu bồi thường tổng cộng hơn 800 triệu đồng, nhưng hiện tại các bảo mẫu không có khả năng đáp ứng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn