Bộ Công an vào cuộc vụ Việt kiều bị tạt a xít, cắt gân chân

Thứ hai, 18/02/2019, 09:32
Chiều 17.2, Công an H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, lực lượng công an đang vào cuộc quyết liệt, trong đó có sự tham gia chỉ đạo của Bộ Công an, nhằm khẩn trương điều tra làm rõ, sớm tìm ra thủ phạm vụ án gây chấn động trong những ngày qua.

Khu dân cư Cây Bàng, xã Bình Đông, quê của nạn nhân

Sau khi tạt a xít gây bỏng nặng cho anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê xã Bình Đông, H.Bình Sơn, là Việt kiều Canada về quê ăn Tết) tối ngày 9.2, hai kẻ bịt mặt còn cắt đứt gân chân anh.

Những ngày này, người dân ở xóm biển Cây Bàng, xã Bình Đông (quê của nạn nhân) vẫn chưa hết bàng hoàng, không ngớt bàn tán về vụ gây án quá dã man.

Đến nhà ông Võ Duy Linh, cha ruột của anh Nghiêm, chúng tôi thấy lực lượng công an đang làm việc cùng ông. Ông Linh nói gia đình ông rất mệt mỏi, căng thẳng vì sự việc xảy ra với gia đình và đang rất lo lắng cho sức khỏe của anh Nghiêm.

Do yêu cầu từ cơ quan điều tra, gia đình ông không thể cung cấp thông tin gì ngoài thông tin anh Nghiêm vẫn đang được theo dõi, điều trị ở Thái Lan, chưa đưa sang Canada vì sức khỏe chưa cho phép.

Ông Đoàn Văn Hồng, Trưởng khu dân cư xóm Cây Bàng, cho biết làng biển này có 566 hộ với 1.465 khẩu, lâu nay vốn an bình, chưa xảy ra vụ việc gì mất an ninh trật tự. Riêng gia đình ông Võ Duy Linh có 7 người thì 6 người đã được anh Võ Duy Hoàng (là con trai đầu) đưa sang Canada làm việc, duy nhất còn cô con gái có chồng đang ở Đà Nẵng. Lâu nay, mỗi khi từ nước ngoài về, gia đình ông Linh ít tiếp xúc với người dân ở khu dân cư, chủ yếu chỉ tiếp xúc với bà con họ hàng. Với anh Nghiêm, sau khi học xong lớp 12 đã sang Canada làm việc. Từ nhỏ lớn lên tại địa phương, anh Nghiêm sống bình thường với xóm làng, không mâu thuẫn với ai.

Vết thương trên người anh Võ Duy Nghiêm, Việt kiều Canada
Còn theo ông Nguyễn Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND xã Bình Đông, 6 người trong gia đình ông Võ Duy Linh xuất cảnh sang Canada theo diện lao động có thời hạn, quốc tịch VN vẫn còn. Ông Linh và vợ được xuất cảnh sang Canada để chăm cháu, cứ 6 tháng gia hạn một lần.
"Gia đình ông Linh lâu nay sống bình thường, không có biểu hiện nội bộ gia đình lủng củng, cũng không mâu thuẫn với ai", ông Thanh nói.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn