Khởi tố, tạm giam nguyên Giám đốc và nhiều cán bộ Sở Y tế Đắk Lắk

Thứ ba, 28/04/2020, 12:59
Nguyên giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cùng nhiều cán bộ ngành y tế tỉnh này bị cơ quan công an khởi tố để điều tra liên quan đến sai phạm trong đấu thầu thuốc.

Sở Y tế Đắk Lắk, nơi có nhiều cán bộ vừa bị khởi tố.

Ngày 28.4, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Lắk xác nhận đơn vị này đã phê chuẩn các quyết định khởi tố 10 bị can - nguyên là lãnh đạo, cán bộ ngành y tế tỉnh để điều tra về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo thông tin ban đầu, có 5 bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ tại Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk bị khởi tố, gồm: Doãn Hữu Long (nguyên Giám đốc), Nguyễn Hữu Huyên (Trưởng phòng Nghiệp vụ y), Nguyễn Đình Quân (Chánh thanh tra), Nguyễn Đình Diệm (Phó trưởng Phòng Nghiệp vụ dược) và Nguyễn Xuân Hải (nguyên cán bộ Phòng Nghiệp vụ y).

Ngoài ra, có 5 bị can khác đang công tác tại các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cũng bị khởi tố gồm: Nguyễn Sỹ, Lê Thị Thanh Bình, Tô Thị Hà, Lê Na Tơr và Mai Xuân Vinh.

Theo một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, hiện đơn vị đã bắt tạm giam 6 bị can trong thời hạn 3 tháng, gồm: Doãn Hữu Long, Nguyễn Hữu Huyên, Nguyễn Đình Quân, Nguyễn Đình Diệm, Nguyễn Sỹ và Lê Thị Thanh Bình.

Các bị can: Nguyễn Xuân Hải, Tô Thị Hà, Lê Na Tơr và Mai Xuân Vinh được tại ngoại nhưng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, tạm hoãn xuất nhập cảnh. Cả 10 bị can này đều là thành viên trong Hội đồng đấu thầu thuốc khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế công lập giai đoạn 2014 - 2015 tại Đắk Lắk.
Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình tổ chức thực hiện đấu thầu các mặt hàng thuộc gói thầu thuốc theo tên Generic năm 2014 - 2015, Sở Y tế Đắk Lắk phê duyệt kết quả đấu thầu đối với 7 mặt hàng đạt tiêu chuẩn nhóm 3 nhưng đã phê duyệt trúng thầu nhóm 2, không đúng theo quy định, gây thiệt hại cho Nhà nước hàng tỉ đồng.
Cũng trong ngày 28.4, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết đơn vị đã nhận được thông báo khởi tố bị can đối với các cán bộ công tác tại Sở. Hiện Sở Y tế Đắk Lắk đang làm báo cáo nhanh về vụ việc để gửi UBND tỉnh Đắk Lắk, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đồng thời đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với các bị can là đảng viên liên quan đến vụ án nói trên.
Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục mở rộng điều tra theo quy định.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích