Cảnh giác gas khuyến mãi

Thứ sáu, 29/06/2012, 15:24
Dũng bỏ tiền mua đầu sang chiết gas, các vỏ bình gas và một bình gas đủ trọng lượng 12kg tại các đại lý bán gas. Dũng trực tiếp sang chiết gas từ bình 12kg sang ba bình gas rỗng khác, mỗi bình lúc này trọng lượng gas chỉ là 4kg.

>> Đồng Nai: Khởi tố sáu người buôn bán gas lậu
>> Hé lộ đường dây buôn bán gas lậu lớn
>> Bình Dương: Sau tai nạn kinh hoàng, vẫn "dũng cảm" chiết gas lậu

Dũng và hai bình gas trọng lượng 4kg/bình



Học xong lớp 9, do hoàn cảnh khó khăn Nguyễn Tiến Dũng (SN 1988, ngụ tỉnh Phú Thọ) đã nghỉ học vào Đắk Lắk làm mướn trồng cà phê. Sau đó, Dũng có một thời gian ra Hà Nội, Bình Dương làm thuê cho một cửa hàng gas với công việc thường ngày là đi giao hàng.

Với chút ít kinh nghiệm thu được từ những lần đi làm thuê ấy, tháng 4-2011, Dũng đến Q7 thuê nhà tại phường Bình Thuận làm điểm sang chiết gas. Do công việc cần có người hỗ trợ nên Dũng đã thuê thêm ba thanh niên cùng phụ việc là Phú, Lâm và Tuấn.

Dũng còn đặt in các tờ quảng cáo giả Công ty gas Bình Minh (có địa chỉ hẳn hoi với số điện thoại đính kèm: 08.6683... và 097749...) cùng chương trình khuyến mãi: tặng chảo không dính, tô thủy tinh, dao inox... cho khách hàng khi đổi gas.

Chính hình thức kinh doanh kèm khuyến mãi như trên đã đánh trúng tâm lý ham rẻ của khách hàng, khiến nhiều người đã rơi vào bẫy lừa của Dũng. Thông thường, khi người đến đổi bình gas, chủ nhà thường không kiểm tra trọng lượng bằng cách cân thử bình gas lên mà chỉ hướng dẫn nơi để bình.

Lợi dụng điều này, Dũng đã tìm cách thu lợi bất chính. Ông Nhị (ngụ P13Q4) gọi điện đến số điện thoại ghi trên tờ rơi và được Dũng đến giao gas.

Thế nhưng bình gas này lại nhanh hết nên ông nghi ngờ và cho người thân dùng số điện thoại khác liên lạc lại với điểm giao gas trên. Dũng lập tức đến giao gas cùng hàng khuyến mãi là một cái chảo không dính. Nhấc thử bình gas, ông Nhị thấy nhẹ tênh liền cùng người nhà bắt giữ và điện báo cho CAP13Q4.

Tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ CAQ4, Dũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi kinh doanh gian dối của mình. Một bình gas với trọng lượng 4kg như thế, nhưng Dũng lấy của khách hàng từ 360.000 đồng - 380.000 đồng (tùy theo giá gas tăng giảm), tương đương giá một bình gas có trọng lượng 12kg. Mỗi ngày Dũng đổi được từ 2 - 3 bình, thu lợi bất chính từ 400.000 đồng - 600.000 đồng.

Hành vi của Dũng đã xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, uy tín của doanh nghiệp chân chính, làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội, phạm vào tội “kinh doanh trái phép” và “lừa dối khách hàng” được qui định tại điều 159, 162 Bộ luật Hình sự.

Ngày 22-3-2012, CAQ4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Dũng về hành vi trên. Ngày 18-6-2012, CAQ4 đã kết thúc điều tra và tiến hành các thủ tục xử lý theo pháp luật. Trước đó, tháng 6-2011, Dũng đã bị CAQ7 phạt tiền về hai hành vi tương tự.

 

Theo CATP

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích