Ôm mìn tự sát vì bị cấm yêu: Còn nhiều uẩn khúc

Thứ năm, 05/07/2012, 13:30
Phạm Văn Sơn, SN 1990, trú tại xóm Mỏ 3, xã Tân Long yêu Lâm Thị Phương, SN 1995 cùng xã, nhưng bị gia đình Phương ngăn cấm, uất ức mang mìn đến nhà người yêu để tự sát.

>> Làng quê rúng động chồng giết vợ con rồi tự sát
>> Giết vợ rồi tự sát
>> Long An: Lãnh án tử hình vì không được yêu
>> Đang chạy xe tự dưng nhảy cầu tự tử

Lời kể người trong cuộc

Như đã đưa tin vào khoảng 19h30 ngày 30-6, tại thôn Đồng Luông, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ ôm mìn tự sát vì bị ngăn cấm tình yêu. Vụ việc bước đầu được xác định: Anh Phạm Văn Sơn, SN 1990, trú tại xóm Mỏ 3, xã Tân Long yêu Lâm Thị Phương, SN 1995 cùng xã, nhưng bị gia đình Phương ngăn cấm, uất ức mang mìn đến nhà người yêu để tự sát.

Để hiểu rõ hơn về những nội tình bên trong vụ việc này, PV đã vượt qua những con đường đá cheo leo, lầy lội tìm về nhà Phương, cũng chính là hiện trường của vụ tự sát. Trao đổi với PV, bà Dương Thị Nguyệt, mẹ của Phương với nét mặt chưa giấu hết vẻ bàng hoàng, hoảng sợ thuật lại sự việc: "Vào khoảng thời gian trên, Sơn cùng một số người bạn có đi taxi đến nhà tôi để tìm gặp cháu Phương. Lúc tới nhà, Sơn cởi trần, thái độ có vẻ rất nóng giận và ôm một bọc gì đó. Lúc đó, tôi hỏi Sơn đến có việc gì thì Sơn đáp: muốn đến gặp Phương. 

Nhận thấy Sơn có điều khác lạ, tôi bảo nó lên nhà nói. Tại đây, Sơn nói nó rất yêu Phương và ngỏ ý muốn xin vợ chồng tôi cho chúng được cưới nhau. Nghe vậy, tôi đã khuyên giải Sơn rằng Phương giờ còn đang đi học nên chưa thể lập gia đình được. Nếu Sơn có thể chờ được đến khi Phương học xong thì vợ chồng tôi sẽ đồng ý cho hai đứa được phép đi lại.

Tuy vậy, Sơn không chịu hiểu. Lúc đó Sơn cởi trần không mặc áo, chiếc áo sơ mi thì dùng bọc một vật gì đó ôm khư khư trong người. Tôi liền bảo Sơn mặc áo vào cho lịch sự có gì thì để lên trên bàn, nhưng Sơn bảo mặc kệ nó. Từ lúc đó Sơn chẳng nói chẳng rằng, cứ ngồi ôm khư khư cái bọc. Thấy vậy, gia đình chúng tôi đã gọi điện nhờ CA xã vào giải quyết. 

Khoảng 15 phút sau ông Hoàng Văn Trí, Trưởng CA xã Tân Long vào. Lúc đó, ông Trí bảo Sơn không được quấy rối nữa và đi về, vừa dứt lời thì Sơn đưa tay vào cái bọc, trong tích tắc một tiếng nổ lớn vang lên xé toang màn đêm.

Tất cả chìm trong bóng tối, khi mọi người xung quanh chạy đến thì phát hiện Sơn đã chết tại chỗ. Ba người khác gồm có ông Trí, ông Dương Văn Thọ (anh trai tôi) và chồng tôi là Lâm Văn Nguyên bị thương nặng. Vụ việc nhanh chóng được cấp báo lên CQCA đến để giải quyết. Theo nguồn tin mới nhất, cả ba người bị thương đều bị hỏng một bên mắt.
 


 
Gian bếp bị hư hỏng nặng do mìn nổ.     Ảnh: X.Thắng


Hai bạn trẻ từng có ý định bỏ trốn

Tìm về gia đình Sơn, PV gặp bà Đặng Thị Len (mẹ của Sơn), hai mắt đỏ hoe, sưng húp vì khóc thương cho đứa con trai xấu số. 

Bà Len nói trong nước mắt: "Nói thật với cô chú, thằng Sơn nhà tôi vốn là một đứa rất kín đáo, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. Nó chưa bao giờ tâm sự hay nói với gia đình về chuyện tình yêu. Mãi gần đây, gia đình chúng tôi mới biết Sơn đang thầm yêu, trộm nhớ một cô gái tên Phương cùng xã nhưng bị gia đình bên đó ngăn cách. Vì tôn trọng quyền riêng tư của con cái nên chúng tôi cũng không tìm hiểu rõ, về nhà Sơn chỉ tâm sự duy nhất chuyện tình cảm của mình với em trai Phạm Quang Hà. Trước ngày xảy ra sự việc 4 hôm, Sơn có đến nhà Phương để cầu xin gia đình bên ấy cho phép hai đứa được yêu nhau nhưng không được. Ngày hôm sau Sơn về nhà xin bố mẹ 2 triệu bảo là mang xuống nhà Phương và còn bảo vợ chồng chúng tôi xuống nhà Phương nói chuyện".

Ngồi gần đó, ông Phạm Quang Ngọc, bố Sơn cho biết: "Thấy con về nói vậy, sáng 28-6 tôi có xuống nhà cháu Phương để nói chuyện với gia đình bên ấy. Tuy vậy, khi tôi xin phép bố mẹ cháu Phương cho hai đứa được đi lại tìm hiểu nhau thì ông Nguyên (bố Phương) từ chối và còn bảo với tôi về nói lại với Sơn là đừng bao giờ đến nhà bên đó nữa, nếu còn thấy Sơn đến tìm Phương sẽ đánh chết. Cũng trong sáng ngày hôm đó, tôi nhận được tin báo Sơn và Phương đã rủ nhau trốn xuống nhà em vợ tôi ở Đông Anh, Hà Nội. Sau đó, tôi đã trực tiếp gọi điện xuống khuyên giải Sơn đưa Phương về. Chiều cùng ngày hai đứa đã về địa phương".

"Khi Sơn về nhà, tôi hỏi tại sao lại đưa Phương đi trốn thì cháu nó bảo: Vì quá yêu Phương và sợ Phương bị bố mẹ chửi mắng, đánh đập nên mới rủ Phương trốn khỏi nhà. Biết gia đình Phương không đồng ý nên vợ chồng tôi đã động viên, khuyên nhủ con cứ để từ từ rồi người ta suy nghĩ lại nào ngờ sự việc lại đến nông nỗi này", ông Ngọc cho biết thêm.

Hiện vụ việc được CQCA tích cực điều tra làm rõ.
 

Theo Phapluatxh

Các tin cũ hơn