Đất nền sổ đỏ - lựa chọn chưa bao giờ “lỗi mốt”

Thứ tư, 11/12/2013, 12:34
Những sản phẩm là “đất nền sổ đỏ” hiện là lựa chọn tối ưu nhất bởi người mua sẽ được cấp giấy chứng nhận mà chưa cần phải xây nhà, có thể để dành đầu tư một cách lâu dài.

Đây là nhận định của đại diện ông Lương Trí Thìn, đại diện Tập đoàn Đất Xanh xu hướng chọn mua đất nền có sổ đỏ của nhiều nhà đầu tư hiện nay.

Cơ hội “bứt phá” của BĐS Việt Nam

Vừa qua, báo chí Mỹ đã nhận định địa ốc Việt Nam đang thoát đáy khi các yếu tố vĩ mô đã bình ổn và Chính phủ cam kết cải tổ hệ thống ngân hàng. Và nếu Việt Nam hoàn tất ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), nền kinh tế và thị trường bất động sản sẽ tăng tốc.

đất nền, sổ đỏ, lựa chọn, Gold Hill, BĐS, Tập đoàn Đất Xanh
Các chuyên gia bất động sản cũng cho rằng "Chu kỳ suy thoái của thế giới cũng như ở Việt Nam từ năm 2008, sau 3 - 5 năm, sẽ được vực dậy. Chúng ta có cơ sở tin tưởng lúc này là đáy điểm gãy và là chu kỳ bắt đầu đi lên của thị trường"

Vì vậy đây chính là các cơ hội để cải thiện mạnh mẽ niềm tin của mọi đối tượng vào thị trường, trong đó có người tiêu dùng tiếp cận với nguồn vốn mới cho vay mua nhà, hướng đến việc kích thích nguồn cầu của thị trường, tạo ra nhiều cơ hội mới tiếp cận các nguồn tín dụng cho các doanh nghiệp bất động sản trong năm 2014.

đất nền, sổ đỏ, lựa chọn, Gold Hill, BĐS, Tập đoàn Đất Xanh
Gold Hill - Một trong những dự án “đất nền sổ đỏ” được khách hàng lựa chọn giao dịch nhiều nhất trong thời điểm hiện nay.

Sức nóng mới của đất nền sổ đỏ

Từ góc độ của chủ đầu tư, ông Lương Trí Thìn cho biết, đất nền có diện tích nhỏ và phân khúc nhà ở xã hội, căn hộ giá bình dân sẽ ấm lên trước tiên trong quá trình "tan băng" của thị trường địa ốc. Nhiều khách hàng  thường tìm mua đất nền, sau đó xây nhà hoặc tích cóp xây nhà. Giờ ngân hàng nới lỏng vốn và có những hỗ trợ thích hợp cho khách hàng mua nhà ở xã hội, nhu cầu “mua ngay” sẽ càng tăng lên.

đất nền, sổ đỏ, lựa chọn, Gold Hill, BĐS, Tập đoàn Đất Xanh

Theo ông Thìn, trong thời điểm hiện nay, cả khách hàng có nhu cầu mua để ở thực hay khách hàng mua để đầu tư, những sản phẩm là “đất nền sổ đỏ” chính là lựa chọn tối ưu nhất bởi với “đất nền sổ đỏ”, người mua sẽ được cấp giấy chứng nhận mà chưa cần phải xây nhà. Do đó, nhà đầu tư không bị áp lực phải xây nhà đúng tiến độ mà có thể đầu tư một cách lâu dài.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều dự án được rao bán là đất nền sổ đó, tuy nhiên, để nhận biết được đâu là đất nền sổ đỏ, đâu là đất nền sổ hồng, khách hàng cũng nên lưu ý, thông thường khi chủ đầu tư đưa sản phẩm ra thị trường để bán, họ đã xác định rõ nền đó thuộc loại nào. Nếu không, người mua có thể kiểm tra xem dự án có thuộc các thành phố, thị xã, các khu đô thị mới của các thành phố, thị xã hoặc các khu đô thị mới được quy hoạch phát triển thành thành phố, thị xã hay không?

Ngoài ra, người mua cũng cần kiểm tra hồ sơ dự án xem dự án đầu tư dưới hình thức nào.

đất nền, sổ đỏ, lựa chọn, Gold Hill, BĐS, Tập đoàn Đất Xanh

Anh Hoàng Ngọc Phương, một nhà đầu tư từ TP.HCM cho biết: Trên thị trường hiện nay, theo giới đầu tư chúng tôi thì dự án đất nền Gold Hill là đáp ứng được tất các  những yếu tố đó. Đất Xanh đang công bố giá bán Gold Hill khoảng 290 triệu/nền (sổ đỏ giao ngay).

Không những thế, Gold Hill còn có nhiều sản phẩm để lựa chọn, gồm đất nền biệt thự đơn lập, song lập đến đất nền liên kế và liên kế vườn, phù hợp cho mọi đối tượng từ nhu cầu ở thật, nghỉ dưỡng cho đến đầu tư, cho thuê…Vị trí gần Hồ Sông Mây & sân golf Đồng Nai là “điểm cộng” cho một đô thị xanh giữa lòng Trảng Bom.

đất nền, sổ đỏ, lựa chọn, Gold Hill, BĐS, Tập đoàn Đất Xanh

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, dù chọn phương án nào, điều quan trọng trong thời điểm này là nên dùng tiền tích lũy để đầu tư (đặc biệt là đầu tư bất động sản), vì đây là hướng đầu tư lâu dài, khó có thể lướt sóng. Còn nếu chọn cách vay ngân hàng để đầu tư sẽ rất khó khăn vì lãi suất cao và thời gian kéo dài lãi suất sẽ “ăn dần” vào nền đất.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn