Cận cảnh Thuận Kiều Plaza bủa vây bởi tin đồn rùng rợn

Thứ ba, 18/02/2014, 09:58
Cao ốc Thuận Kiều Plaza một thời nức tiếng bởi quy mô hoành tráng và hiện đại ở quận 5, TP.HCM giờ chỉ còn lại cảnh vắng lạnh. 

Thuận Kiều Plaza

Thuận Kiều Plaza tọa lạc tại trục lộ giao thông chính, số 190 Hồng Bàng, quận 5, TP.HCM được xây dựng với tổng vốn đầu tư lúc đó gần 54 triệu USD, đưa vào sử dụng năm 1999.

Thuận Kiều Plaza

Đây là công trình do Công ty Xây dựng Thương mại Sài Gòn 5 (hiện nay là Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn – Resco) và Công ty Kings Harmony Intl Ltd., thông qua hình thức Hợp đồng hợp tác kinh doanh. Đây là tổ hợp khu căn hộ, trung tâm thương mại và giải trí với tổng diện tích 100.000 m2.

Thuận Kiều Plaza

Khi được đưa vào sử dụng, tòa cao ốc này cung cấp loại căn hộ cao cấp cho thị trường Việt Nam, được rao bán với giá hơn 40.000 USD/căn. Khi đó, Phú Mỹ Hưng chỉ là khu phố nhỏ nhoi với mấy dãy nhà 9 tầng.

Thuận Kiều Plaza

Trước đây, Thuận Kiều Plaza được kỳ vọng sẽ thay đổi bộ mặt TP.HCM nhưng hiện nay, nơi đây chỉ còn duy nhất tòa tháp B có "sự sống". Hai tòa tháp A và C hầu như đã đóng cửa. 

Thuận Kiều Plaza

Số hộ dân sống ở đây cũng rất thưa thớt, các hộ thi nhau rao bán nhà nhưng vắng khách mua. Kinh doanh thì ế ẩm, đìu hiu vì ít khách.

Thuận Kiều Plaza

Nhiều giả thuyết về Thuận Kiều Plaza được đưa ra trong đó có cả những lời đồn đoán mang tính chất kì bí về cao ốc này. Nhiều người cho rằng, cao ốc này có nhiều nhược điểm về mặt hình thể. Ảnh: Phía Đông tòa nhà Thuận Kiều Plaza. 

Thuận Kiều Plaza

Thoạt nhìn thì thấy toà nhà Thuận Kiều Plaza giống như hình một con tàu với 3 ống khói lớn ở trên. Con tàu này có thân quá nhỏ mà ống khói lại quá to, tạo cảm giác nặng nề, dễ bị chìm do mất cân đối. Nhiều người cho rằng đây là lý do khiến Thuận Kiều Plaza không phát triển được. 

Thuận Kiều Plaza

Theo những người khác, vì hình dáng của Thuận Kiều Plaza nên con đường Đỗ Ngọc Thạnh xẻ dọc khu B và khu C của cao ốc không khác gì đục một lỗ thủng khiến nó bị đắm và dẫn đến sự lụn bại của tòa nhà này.

Thuận Kiều Plaza

Phía trong của toàn khu Thuận Kiều thấy rõ trên trần nhà xây vô tình tạo nên những đà ngang khá lớn đè xuống toàn bộ dãy cửa hàng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân theo nhiều người gây nên sự ế ẩm của những cửa hàng buôn bán trong tòa nhà này. 

Thuận Kiều Plaza

Được xây dựng với quy mô lớn nhưng chân đế tòa nhà quá thấp và mảnh, lại kéo dài theo chiều Đông-Tây, nên không tụ được địa khí. Nền nhà cũng quá thấp so với mặt đường.

Thuận Kiều Plaza

Cấu trúc sử dụng quá nhiều vách kính thay tường gạch, bê tông truyền thống làm cho địa khí khó có điều kiện được dẫn lên cao.

Thuận Kiều Plaza

Ngoài những giả thuyết trên, nhiều người cũng nói rằng ba tòa tháp Thuận Kiều Plaza mang hình hài của ba cây nhang, để "trấn" vượng khí của khu Chợ Lớn không cho thoát ra ngoài. 

Thuận Kiều Plaza

Nhiều người truyền tai nhau về việc trước sân cao ốc, gần giáp với đường có bố trí một hồ cảnh. Có thể đây là một động tác trấn yểm của phong thuỷ gia nào đó chăng. Tin đồn Thuận Kiều Plaza bị yểm bùa cũng lan truyền trong những người dân nơi đây, khiến tòa nhà này càng trở nên bí hiểm hơn.

Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích