Chung cư lại ồ ạt tặng quà “câu” khách

Thứ tư, 11/06/2014, 08:40
Tặng nội thất, tặng vàng hay Tivi LED… là những “chiêu” khuyến mại mà các chủ dự án còn hàng tồn, chậm tiến độ đang “câu” khách để đẩy hàng.

Điển hình cho những khuyến mại hấp dẫn thời điểm này phải nhắc đến các dự án đã có ít nhiều tai tiếng trên thị trường bất động sản Hà Nội thời gian qua.

Tại dự án HP LandMark Tower nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài (Hà Đông) khi mở bán tòa CT3 đợt tháng 4 vừa qua đã tung chiêu khuyến mại tặng 100 cây vàng cho 100 khách hàng đầu tiên đặt cọc mua căn hộ. Chưa hết, khi mua nhà thời gian mở bán này, khách hàng còn được miễn phí 2 năm phí dịch vụ.

HP LandMark Tower chính là dự án đã được chủ đầu tư là Công ty Hải Phát đổi tên từ dự án chung cư The Pride. Dự án này được khởi công xây dựng từ cuối năm 2009 với tổng mức đầu tư lên đến 3.200 tỷ đồng.

Dự án HP LandMark Tower quảng cáo tặng 100 cây vàng cho 100 khách hàng đặt tiền mua căn hộ.

Theo cam kết của chủ đầu tư thì năm 2011 dự án sẽ bàn giao cho khách hàng. Thế nhưng đến hết quý 1/2014, chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao và “hứa” sẽ bàn giao cho khách hàng vào quý 2/2014. Việc chậm giao nhà theo cam kết hợp đồng của chủ đầu tư cũng đã bị một nhóm khách hàng mua nhà ủy quyền cho luật sư khiếu nại.

Hiện 3 tòa CT1, CT2 và CT4 đã triển khai xong phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện. Riêng tòa CT3, cao 45 tầng, nằm giữa trung tâm dự án mới chỉ được xây đến tầng 7, rồi án binh bất động gần 2 năm do thiếu vốn, hiện mới đang tái khởi động trở lại.

Một dự án khác cũng đang áp dụng tặng quà cho khách hàng là dự án chung cư CT1 Trung Văn do Vinaconex 3 làm chủ đầu tư. Một sàn độc quyền phân phối dự án đã đưa ra khuyến mại tặng Tivi Sony LED 42 inches trị giá 15 triệu đồng hoặc tiền mặt khi mua căn hộ trong tháng 6 để “đẩy” hàng.

Dự án CT1 nằm trong Khu đô thị mới Trung Văn trước đó cũng bị “đắp chiếu” hàng năm trời với phần móng công trình bỏ hoang, hoen gỉ do thị trường bất động sản gặp khó khăn. Vào cuối năm 2013, khi dự án được Thành phố Hà Nội cho phép điều chỉnh cơ cấu căn hộ mới tiếp tục triển khai và mở bán.

Tuy nhiên, mức khuyến mại trên chẳng thấm vào đâu khi giá bán căn hộ từ 21 triệu đồng/m2 trở lên, trong khi phải đến quý 3/2015 mới được nhận nhà nếu được thi công đúng như tiến độ cam kết.

Trước những chiêu thức diễn ra trên thị trường nêu trên, TS. Phạm Sỹ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam đánh giá: Đó là những phương thức tiếp thị rất bình thường của chủ dự án, giống như gia đình có con gái xấu cần gả đi thì phải quảng cáo rộng rãi. Song, quan trọng nhất vẫn là ở người mua nhà, cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, có chấp nhận những khuyến mại đó để mua căn hộ tại dự án hay không, tránh tiền mất mà nhà thì chẳng thấy đâu.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành cho rằng, các chương trình khuyến mãi cho khách mua chung cư như giao nhà khi thanh toán chỉ 35 - 50% giá trị sản phẩm, bàn giao nhà để khách hàng tự hoàn thiện theo ý mình, tặng gói nội thất, tặng vàng… chỉ là những phương thức tiếp thị hàng hóa của chủ đầu tư bất động sản đã áp dụng nhiều.

“Tuy nhiên, liệu chiêu tiếp thị đó có kéo được khách hàng đến mua dự án hay không lại phụ thuộc vào năng lực của chủ đầu tư. Đối với những dự án “có vấn đề” như chậm tiến độ, “đắp chiếu” thì giống như “bệnh nhân đã có tiền sử”, nếu chỉ tặng tivi, tặng vàng… cũng chưa đủ sức thuyết phục khách hàng nếu cứ tái diễn cảnh “đắp chiếu”, ông Đực cho hay.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích