Sếp lớn bị bắt, đất vàng của tập đoàn Thiên Thanh thành bãi hoang tàn

Thứ hai, 25/08/2014, 11:19
Mấy năm nay, người dân đi qua ngắm nhìn khu đất “vàng” của tập đoàn Thiên Thanh ở đường Trường Chinh (Đà Nẵng) mà không khỏi xót xa bởi cảnh hoang tàn.
Khu đất “vàng” rộng khoảng 2,2 hécta của tập đoàn Thiên Thanh (209 đường Trường Chinh, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) được UBND TP Đà Nẵng đầu tư dự án trung tâm dịch vụ ôtô, vật liệu xây dựng cao cấp…từ năm 2010 nhưng đến nay chỉ là bãi đất trống…hoang tàn.
Nhất là từ sau khi lãnh đạo của tập đoàn Thiên Thanh bị bắt vào hồi cuối tháng 7/2014 khiến cho người dân e ngại dự án này sẽ còn “treo” dài dài.
Thực tế thì từ khi lấy khu đất “vàng” này, tập đoàn Thiên Thanh bỏ mặc, không đầu tư xây dựng như cam kết mà cho một số đơn vị thuê lại, trong đó có trường dạy lái ôtô.
Và một số doanh nghiệp, cá nhân…thuê một phần khu đất “vàng” này làm bãi đỗ xe ôtô.
Một góc bên phải khu đất “vàng” cho người dân thuê để…bán cốt pha.
Khoảng hơn một năm trở lại đây, tập đoàn Thiên Thanh đầu tư xây dựng nhiều ki-ốt để cho thuê nhưng đã bị đập phá, tháo dỡ vì phá vỡ quy hoạch của dự án.
Ngoài ra, sân vận động Chi Lăng rộng khoảng 6ha giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng được người dân ví là đất “kim cương” của tập đoàn Thiên Thanh được đầu tư xây dựng khu phức hợp, thương mại có tổng kinh phí đầu tư gần 1 tỷ USD, được TP Đà Nẵng giao cho tập đoàn Thiên Thanh từ năm 2010 cũng nằm trong tình trạng “treo”.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích