Những dự án 'đắp chiếu' bỗng dưng 'sống lại' ở Hà Nội

Thứ hai, 20/10/2014, 15:37
Sau một thời dài "đắp chiếu", nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội đã được hồi sinh và thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng.

Một trong những đại gia bất động sản vốn nổi tiếng với hàng loạt dự án 'đắp chiếu' thời gian vừa qua là AZ Land, nhưng cũng chính vị đại gia này lại khiến thị trường bất ngờ khi tái khởi động lại hàng loạt dự án.

Dự án AZ Lâm Viên tại địa chỉ 107 Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy, Hà Nội)được khởi công xây dựng từ năm 2010. Tuy nhiên, dự án gần như nằm bất động trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, đến đầu năm 2014, nhà thầu Vinaconex 1 bất ngờ rút lui, thay vào đó là sự xuất hiện của một nhà thầu khác là CTCP Đầu tư Lạc Hồng. Hiện dự án đang triển khai đến tầng 15.

Một dự án khác của AZ Land cũng đã được tái khởi động lại trong thời gian qua là AZ Sky Định Công. Đây là dự án có vị trí đất vàng tại Hà Nội. Sau nhiều tai tiếng liên quan đến thủ tục pháp lý, dự án đã được khởi động vào năm 2013. Hiện dự án đang thực hiện đến tầng 6.

AZ Vân Canh CT1 cũng từng là một trong những dự án tai tiếng nhất của AZ Land. Dự án được khởi công từ năm 2010, nhưng tiến độ thực hiện khá chậm chạp. Tuy nhiên, đến nay dự án này hiện đang thực hiện với tốc độ khá nhanh, hiện đã xây đến tầng 22 và thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Phúc Thịnh Tower (trước đây là chung cư CT2 Tân Tây Đô) thuộc Dự án khu đô thị Tân Tây Đô, sau một thời gian dài triển khai chậm chạp và đình trệ.

HP Landmark Tower (quận Hà Đông), dự án từng tạm dừng thi công do chủ đầu tư xin điều chỉnh thiết kế theo hướng thu hẹp diện tích căn hộ. Sang đầu quý II/2014, HP Landmark Tower đã quay trở lại thị trường, góp phần tạo nên làn sóng mới cho thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội.

Dự án Alaska Garden City sau khi được tập đoàn FLC mua lại đã lập tức đổi tên thành FLC Garden City, sau một thời gian dài nằm bất động, từ sau Tết Âm lịch, FLC khởi động làm hạ tầng cơ sở cho dự án này và dự kiến chào bán trong quý II năm nay. Với tổng mức đầu tư lên tới 3.500 tỷ đồng, quy mô, chủng loại sản phẩm đa dạng, FLC Garden City sẽ là một trong những đại dự án bất động sản được mở bán trong năm 2014 tại Hà Nội.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn