Những “bom tấn” BĐS khiến dân vật vã mua

Chủ nhật, 09/11/2014, 10:14
Không ít dự án chung cư ngay từ khi mở bán đã khiến người dân phải tranh giành để được sở hữu.

Ngay trong ngày mở bán đầu tiên, 250 trong tổng số 378 căn hộ hạng sang của dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội đã được giao dịch thành công. Hôm đó (1/11/2014), hội trường 800 ghế dành cho khách không còn chỗ trống, nhiều người phải đứng ngoài hành lang để nghe ngóng thông tin. Loạt người chen nhau đến nghẹt thở để được đăng ký mua.

Dự án Vinhomes tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất thủ đô Hà Nội, con đường Nguyễn Chí Thanh nổi tiếng với những trục đường huyết mạch quan trọng. Là dự án tiếp theo của tập đoàn Vingroup nên Vinhomes Nguyễn Chí Thanh được đánh giá là sự kết hợp hài hòa, tinh tế, hội tụ tinh hoa của Royal City và Times City. Các căn hộ sẽ có diện tích từ 54m2 - 170m2 phù hợp với nhiều nhu cầu củakhách hàng.

Ngày 25/10 vừa qua, sự kiện mở bán Scenic Valley giai đoạn 2 do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư đã thu hút được sự quan tâm của gần 300 khách hàng trong khi số lượng chào bán chỉ có 109 căn hộ. Và chỉ sau vài tiếng, 100% số lượng căn hộ Scenic Valley đã tìm thấy chủ nhân.

Được biết trong giai đoạn này, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng mở bán các căn hộ thuộc tòa nhà C2 - Scenic Valley với diện tích sử dụng từ 86-103 m2 được thiết kế 3 phòng ngủ nên không gian sinh hoạt và công năng sử dụng được mở rộng hơn, phù hợp cho các thế hệ khác nhau trong gia đình.

Các gia đình đều nhận định, Scenic Valley là cơ hội hiếm có để sở hữu nhà ở tại Phú Mỹ Hưng vì tổng giá căn hộ dễ mua, giá bán không chỉ hợp lý mà đã bao gồm cả tiền sử dụng đất, quỹ bảo trì và thuế VAT, tiện ích nội khu đa dạng và vị trí thuận tiện cho cuộc sống cho từng thành viên trong gia đình.

Sáng 4/10/2014, hàng trăm khách hàng đã xếp hàng chật cứng trước cửa Câu lạc bộ Gamuda Gardens, chờ đợi để được một suất đăng ký mua căn hộ The ONE Residence - chung cư đầu tiên do Chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam xây dựng tại Hà Nội.

Có đến hơn 500 khách hàng đến tham dự buổi công bố nên chủ đầu tư phải chọn phương thức phát số và gọi số theo thứ tự. Theo đại diện Gamuda Land Việt Nam, hơn 300 căn hộ từ thuộc tòa Nam chung cư The ONE đã được khách hàng đăng ký hết. Ngoài ra, một lượng lớn khách hàng khác cũng đã đăng ký cho để được quyền mua vào giai đoạn sau. Dự kiến chủ đầu tư sẽ chào bán giai đoạn 2 của dự án này vào tháng 2/2015.

Vào cuối năm 2013, khi thị trườngbất động sảncòn khá im ắng thì dự án chung cư cao cấp Hòa Bình Green City tại 505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã hút khách ngay từ những ngày đầu mở bán. Chỉ trong 3 ngày đầu mở bán 45 căn hộ đã có chủ mặc dù các căn hộ có giá khá "chát" từ 20 triệu/m2.

Các căn hộ tại Hòa Bình Green City được thiết kế và xây dựng theo đẳng cấp 6 sao với diện tích 63,5 đến 127,5 m2. Đặc biệt, đây là khu chung cư cao cấp đầu tiên được dát vàng 18K ở ban công, 24K hành lang và thang máy.

Vào đầu tháng 7/2013 tại Sàn giao dịch Bất động sản Mường Thanh, hàng trăm người đã đổ xô về để đăng ký mua căn hộ chung cư thuộc dự án VP5 Linh Đàm do Công ty CP Sản xuất – Xuất Nhập Khẩu BEMES – Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu.

Chung cư này nằm ở vị trí được giới bất động sản cho là đắc địa mà giá chào bán lại khá sốc chỉ từ 14 -15 triệu/m2 cho nên ai cũng mong muốn sẽ được sở hữu một vài căn ở đây. Chỉ trong vài giờ, tất cả các căn hộ vừa được giao trên sàn đã được bán hết sạch.

Trước dự án chung cư VP5 Linh Đàm, cuối năm 2012 công ty này cũng từng gây sốt khi mở bán dự án chung cư Đại Thanh với hàng nghìn người tranh nhau để được mua căn hộ tại đây.

Dự án chung cư này hút khách bởi giá bán của nó chỉ khoảng 450 triệu - 900 triệu/ căn. Đây là mức giá hấp dẫn nhằm hường đến đối tượng là những người thu nhập thấp.

Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích