Bất động sản 2015 tích cực

Thứ năm, 26/02/2015, 14:20
Năm 2015 được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho người mua nhà và người đầu tư, xây dựng các dự án bất động sản. Kết quả bán hàng của nhiều doanh nghiệp năm qua cho thấy, lượng giao dịch tăng khá mạnh, nhất là nhà ở đã hoàn thiện và khu vực đất nền có vị trí đẹp và cơ sở hạ tầng.

Thị trường bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận nhiều giao dịch thành công trong năm 2014. Cụ thể, Tập đoàn Novaland đã giao dịch thành công hơn 3.000 căn hộ; Tập đoàn Hưng Thịnh giao dịch thành công hơn 2.000 sản phẩm; Hoàng Anh Sài Gòn hơn 1.000 căn hộ. Với diễn biến này, nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp bất động sản dự báo, sau Tết Ất Mùi, chắc chắn nhiều dự án tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ đưa ra bán, với mức giá hợp lý nhất.

Khảo sát của Công ty Nghiên cứu Savills cũng nhận định, giai đoạn 2015 - 2017, thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh sẽ chứng kiến sự xuất hiện của lượng cung bất động sản lớn với hơn 65 nghìn căn hộ từ 102 dự án. 

Việc đa dạng hóa sản phẩm và sự xuất hiện của các sản phẩm mới trong các dự án vừa được tung ra góp phần đáp ứng nhu cầu ở thực, nhất là khu vực Hà Nội. Theo các chuyên gia, trong năm 2015, phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ có tiến độ thực hiện nhanh sẽ phát triển và có tính thanh khoản cao.

Thực tế, trong quý IV/2014, thị trường nhà biệt thự, liền kề bất ngờ tăng giá bán tại một số khu vực. Phân khúc căn hộ tiếp tục ghi nhận sự hồi phục trong năm 2014, với số lượng giao dịch nhiều gấp 3 lần trong năm trước đó. Thị trường nhà liền kề, biệt thự cũng bắt đầu xuất hiện những chuyển động tích cực. Phó giám đốc kinh doanh bất động sản của Flamingo Đại Lải Resort Trương Xuân Quý nhìn nhận, bất động sản nghỉ dưỡng luôn có một lượng khách nhất định, thu hút người mua quan tâm.

Trong năm 2014 thị trường xuất hiện đều đặn các đợt mở bán nhà liền kề, biệt thự. Hoạt động mở bán càng về cuối năm càng sôi động, thậm chí, một số dự án ở xa trung tâm, từng ngừng triển khai trong thời gian dài đã khởi động trở lại và mở bán. Thanh khoản của nhà liền kề, biệt thự tại nhiều dự án cũng được cải thiện, nhất là với những dự án đã hoàn thiện hạ tầng. 

Một số dự án nhà liền kề, biệt thự tiêu biểu tại Hà Nội được mở bán trong quý IV/2014 có thể kể đến như: khu biệt thự Vinhomes Riverside, dự án Garden Villas (quận Long Biên); dự án Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai); dự án Viglacera Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm); khu biệt thự Lâm Viên cũng của Viglacera (quận Gia Lâm).

Có thể thấy, không chỉ phân khúc nhà ở giá rẻ có tính thanh khoản cao, mà ngay cả phân khúc nhà biệt thự, liền kề vốn khó tiêu thụ trong thời gian trước cũng đã có sự cải thiện, nhất là với những công trình có tiến độ tốt, hạ tầng đầy đủ. Đặc biệt, với việc Luật Nhà ở (sửa đổi) nới rộng cho người nước ngoài mua nhà được kỳ vọng sẽ tạo ra sự sôi động cho thị trường này trong năm mới. Nói cách khác, thị trường bất động sản trong năm 2015 sẽ có chuyển động tích cực.

Theo Daibieunhandan

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích