Tân Hoàng Minh xây dựng sai phép, chờ phán quyết cuối cùng

Thứ hai, 01/02/2016, 10:47
Các cơ quan chức năng của TP.Hà Nội đã có cuộc họp liên quan đến vụ xây dựng sai phép của Tân Hoàng Minh tại dự án D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu, để có quyết định cuối cùng.
Chung cư D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu của Tân Hoàng Minh

Liên quan đến vụ việc tập đoàn Tân Hoàng Minh xây dựng sai phép dự án chung cư cao cấp D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu, đã được báo chí đăng tải thông tin gần đây. Chủ đầu tư dự án này đã có cuộc họp với đại diện các cơ quan chức năng liên quan như Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, UBND Quận Đống Đa…về việc điều chỉnh bổ sung diện tích xây dựng sàn tầng lửng tại dự án chung cư CT1 - Hoàng Cầu.

Như báo chí đã phản ánh về sai phạm xây dựng của Tân Hoàng Minh là ở tầng lửng của dự án. Biên bản cuộc họp cho rằng, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh đã tổ chức thi công xây dựng thêm phần sàn với diện tích 1.759,7m2 trong tầng 1 tại độ cao 3,90m, vẫn giữ nguyên chiều cao tầng 1 là 7,50m.

Theo quy định, việc xây dựng tầng lửng được các cơ quan chức năng chấp thuận không được vượt quá 30% diện tích 1 sàn xây dựng và không được tính thêm là 1 tầng, nhưng chủ đầu tư Tân Hoàng Minh đã xây dựng tầng lửng với diện tích lớn hơn 30% diện tích 1 sàn.

Vì vậy, các cơ quan chức năng bao gồm: Sở Xây dựng Hà Nội, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức cuộc họp và có đề xuất để UBND Thành phố Hà Nội xem xét và có quyết định cuối cùng.

Theo đó, UBND Thành phố có thể sẽ xem xét đến yếu tố mục đích sử dụng tầng lửng, hướng đến việc để máy móc thiết bị phụ trợ chung cho tòa nhà, không phục vụ mục đích kinh doanh, không vi phạm chỉ giới, mật độ, chiều cao, không tăng quy mô dân số, không ảnh hưởng đến cảnh quan tòa nhà, không có tranh chấp, khiếu kiện.

Theo Giấy phép xây dựng được cấp năm 2013, dự án chung cư CT1 - Khu nhà ở di dân giải phóng mặt bằng tại Hoàng Cầu, Đống Đa (D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu) được cấp phép xây dựng 23 tầng nổi, 4 tầng hầm. Tầng 1 cao 7,5m, diện tích sàn xây tầng là 2.244m2.

Công trình được xây dựng trên diện tích 5.363m2, gồm 308 căn hộ cao cấp với 18 loại hình thiết kế và kích thước khác nhau, 90% căn hộ có tầm nhìn hướng hồ. Ngày 16/1/2016, dự án đã chính thức được cất nóc. Theo chủ đầu tư, đến nay đã có hơn 200 căn hộ trong tổng số 308 căn được bán. Dự kiến dự án sẽ đi vào bán giao nhà vào quý 2/2016.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn