Tại trong buổi gặp gỡ các nhà đầu tư sáng 14/3, tại TP.HCM, CII cho biết trong năm nay sẽ xem xét nghiên cứu làm tuyến đường trên cao từ trung tâm thành phố ra sân bay Tân Sơn Nhất vì hiện nay tuyến đường này đang quá tải. Sau đó, CII sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư các dự án tương tự tại nhiều khu vực khác.
Theo ông Lê Quốc Bình, Tổng giám đốc của CII, để có vốn đầu tư các dự án đường trên cao và đường cao tốc theo hình thức BT, CII sẽ liên danh, liên kết với các công ty nước ngoài có tiềm lực về tài chính để xây dựng dự án. Bên cạnh đó, công ty có thể tiến hành phát hành trái phiếu công trình hoặc vay ngân hàng.
Cũng theo tiết lộ của CII, hiện tại đơn vị này đang làm việc với chính quyền thành phố về kế hoạch đầu tư một dự án hạ tầng BT khác, đổi lại CII sẽ được nhận một khu đất khoảng 10ha để phát triển các dự án BĐS trong tương lai.
"Để nâng cao mức độ cạnh tranh trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi phải thay đổi chiến lược đầu tư. Trong đó, sẽ tính toán đền việc thâu tóm các dự án đã đi vào khai thác bên cạnh "săn" tìm các nguồn vốn trên thị trường", ông Bình nói thêm
Song song với đó, với dự án cầu đường Bình Triệu giai đoạn 2, CII đã kiến nghị ứng vốn cho chính quyền thành phố để giải phóng mặt bằng, sau đó tính phần này vào tổng mức đầu tư. Tuy nhiên đề nghị này đến nay vẫn chưa được phê duyệt.
Về kế hoạch thi công các dự án trọng điểm, năm 2016 CII tiếp tục rót vốn đầu tư cho các dự án trọng điểm như cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, mở rộng Xa lộ Hà Nội, dự án cầu đường Bình Triệu giai đoạn 2, mở rộng Quốc lộ 60 (giai đoạn 2).
Theo Trí Thức Trẻ