TPHCM: "Sốc" lại kế hoạch đầu tư xây dựng các khu đô thị phía Bắc, Tây Bắc thành phố

Thứ hai, 04/04/2016, 12:43
Khu Tây Bắc, phía Bắc Tp.HCM sẽ được dành ra quỹ đất lớn để phát triển các dự án nhà ở, trung tâm thương mại, giáo dục… để nhanh chóng đưa khu này thành một khu đô thị mới trong 5 năm tới.
Khu đô thị phía Bắc, Tây Bắc thành phố sẽ phát triển mạng trong thời gian tới.

Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM, sắp tới Sở sẽ kiến nghị thành phố khởi động lại mạnh mẽ hơn dự án đầu tư xây dựng khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Đơn vị này cho rằng phía Bắc và Tây Bắc có địa hình cao, địa chất tốt, rất thích hợp cho việc phát triển đô thị trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày một dữ dội và khó lường.

Sở Quy hoạch Kiến trúc cũng cho biết, TP.HCM đang yêu cầu Ban quản lý Khu đô thị Tây Bắc thành phố cùng các sở ngành liên quan nghiên cứu lập ý tưởng quy hoạch chung khu đô thị này theo hướng mở rộng thêm khoảng 3.000ha, đưa tổng diện tích khu đô thị lên khoảng 9.000ha, tiếp giáp luôn với huyện Trảng Bàng của tỉnh Tây Ninh và ôm trọn cả khu vực bãi rác Tân Hiệp.

Trong tương lại không xa, huyện Củ Chi sẽ hình thành nên một khu đô thị vệ tinh hiện đại, trở thành điểm kết nối kinh tế, văn hoá với các vùng lân cận.

Cùng với dự án xây dựng khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, Sở Quy hoạch Kiến trúc cũng sẽ đề xuất thành phố sớm đưa 10 khu vực phát triển đô thị nằm dọc sông Sài Gòn, trên địa bàn huyện Củ Chi, ra kêu gọi xã hội hóa đầu tư.

Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 của 10 khu vực đã được UBND TP.HCM phê duyệt năm 2013 theo hướng đầu tư, khai thác để phục vụ du lịch, triển lãm, hội nghị, biệt thự nghỉ dưỡng theo hướng thân thiện với môi trường.

Theo Trí thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích