Con vua Tây Ban Nha tự bắn vào chân

Thứ tư, 11/04/2012, 12:21
(NLĐO) - Cậu bé 13 tuổi Felipe Marichalar Borbon, cháu của nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos, vừa phải nhập viện sau khi để súng cướp cò bắn vào chân mình, theo tiết lộ của người quản gia ngày 10-4.

 

Theo thông báo của hoàng gia, Felipe được cha dạy cho cách bắn súng tại khu nhà của gia đình ở Soria, miền trung Tây Ban Nha ngày 9-4. Trong lúc cầm súng, cậu bé để cướp cò, gây ra vết thương không nghiêm trọng lắm ở bàn chân phải.   Người quản gia cho biết khẩu súng mà Felipe đã sử dụng là loại bán tự động cỡ nòng 36 mm.  

Felipe là cháu lớn nhất của vua Juan Carlos



  Felipe đã được chuyển tới bệnh viện tại thủ đô Madrid để xử lý vết thương và hoàng hậu Sofia đã vào thăm cháu vào sáng 10-4.   Theo AFP, Felipe là cháu lớn nhất của vua Juan Carlos, là con trai của công chúa Elena và ông Jaime de Marichalar, một quý tộc làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Hai người đã ly dị năm 2009.   Trao đổi với phóng viên ngoài bệnh viện, công chúa Elena nói: “Felipe rất hiếu động. Lúc xảy ra tai nạn, cháu đang nghịch điện thoại di động. Trẻ con luôn làm người lớn sợ thót tim”.  



Cậu bé hiếu động vừa trở về Madrid sau một năm sống ở Anh  



Tuy vết thương của Felipe không nghiêm trọng nhưng nó khơi mào cho một scandal bởi theo luật Tây Ban Nha, trẻ em dưới 14 tuổi không được sử dụng vũ khí. Do đó, cha của Felipe có thể bị phạt.   PACMA, một tổ chức bảo vệ động vật ở Tây Ban Nha, chỉ trích ông De Marichalar dạy Felipe dùng súng để đi săn. “Thật đáng trách khi dạy một cậu bé 13 tuổi cầm súng để tước đi sinh mạng của các con vật” – ông Francisco Garcia Leal, chủ tịch của PACMA, nói.   Felipe xếp thứ 5 trong danh sách nối ngôi, sau mẹ cậu là công chúa Elena. Năm ngoái, cậu học tại Anh và mới trở lại Madrid để sống cùng mẹ. Trên báo chí Tây Ban Nha, cậu thường được gọi bằng cái tên đơn giản là Froilan. Cậu có một em gái 11 tuổi tên Victoria Federica.  




Felipe có một em gái 11 tuổi Victoria Federica. Ảnh: Spero News  



Hồi tháng 5-2004, Felipe lên báo khá nhiều sau khi bị chụp cảnh đang đá một trong những người họ hàng tại đám cưới của thái tử Felipe và cô Letizia Ortiz.   Đây không phải là tai nạn súng ống đầu tiên trong hoàng gia Tây Ban Nha. Năm 1956, cũng vào tuần lễ Phục sinh, em trai của vua Juan Carlos là Alfonso đã bị bắn chết khi đang nghịch một khẩu súng trường tại khu nhà của gia đình ở Estoril - Bồ Đào Nha. Chính vua Juan Carlos, năm nay 74 tuổi, đã chứng kiến cái chết của em trai. 

Theo Nguoi Lao Dong

Các tin cũ hơn