Xử lý vụ chọi chó ở Hà Nội

Chủ nhật, 09/02/2014, 11:49
Sáng 8/2, đại úy Phạm Đức Quý - Phó trưởng công an P.Ngọc Khánh (Công an Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) đã trả lời PV về vụ chọi chó diễn ra vào chiều ngày 6/2, tại ven hồ Ngọc Khánh thuộc P.Giảng Võ (Q.Ba Đình).

Xử lý vụ chọi chó ở Hà Nội

Chọi chó Pitpull tại ven hồ Ngọc Khánh - Ảnh: Nam Anh

Theo đó, khi nhận tin báo về vụ việc trên, cán bộ chiến sĩ Công an P.Ngọc Khánh đã có mặt, giải tán đám đông và gọi răn đe những người liên quan trực tiếp. Tại thời điểm có mặt, lực lượng công an ghi nhận không xảy ra việc cá cược ăn thua bằng tiền hay tài sản mà chỉ có các cá nhân đem hai chú chó giống Pitpull ra chọi vui.

Trước đó, chiều ngày 12/11/2013, một cuộc chọi chó cũng diễn ra tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ (Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội). Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là những con chó giống Pitpull cân nặng từ 30 - 40 kg mỗi con. Loài chó này đã du nhập vào Việt Nam từ vài năm qua và hiện tại ở Hà Nội, phong trào nuôi chó Pitpull đang phát triển.

Trưởng văn phòng Hiệp hội Những người nuôi chó giống Việt Nam (VKA, có trụ sở tại Hà Nội) Phạm Quốc Thắng cho biết Pitpull là giống chó nhập ngoại có nguồn gốc từ Mỹ, đặc tính rất hung dữ và hiếu chiến.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn