Chiếc AN 26 đầu tiên cất cánh lúc gần 7h từ sân bay Tân Sơn Nhất, đến 7h23, thêm một chiếc khác cũng lên đường tiếp cận điểm điểm nghi vấn máy bay rơi. Hai chiếc AN26 này là máy bay vận tải của Bộ Quốc phòng. Do lợi thế bay được tầm thấp hơn, loại máy bay này phù hợp cho công tác tìm kiếm, từ đất liền ra.
Ông Đinh Việt Thắng, Trưởng ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn cho biết, AN26 sẽ rà soát, khu vực tìm kiếm mở rộng hơn trước, bao chùm đảo Thổ Chu, tập trung vào vùng phía nam. Trường hợp phát hiện nghi vấn sẽ điều trực thăng rà soát kỹ hơn.
Trong khi đó, các tàu đã xuất phát từ đêm qua. Tàu khu vực 3 ước tính 7h tiếp cận. Tàu Hải quân đã ra đến khu vực tìm kiếm nhưng báo về chưa có dấu hiệu gì. Hiện khu vực tìm kiếm đã có 2 tàu của hải quân vùng 5, 2 tàu vùng 3. Lực lượng sẵn sàng gồm 7 máy bay, 9 tàu.
Chiếc máy bay của Malaysia Airlines có thể gặp nạn trong khu vực cách đảo Thổ Chu của Việt Nam khoảng 300 km. |
Theo ông Thắng, Việt Nam sẽ phối hợp với Singapore để tránh trùng lấn vùng bay. Hôm nay Việt Nam không có phương tiện vào vùng nghi vấn dầu loang mà do Singapore rà soát bằng máy bay. Nếu điều kiện thời tiết tốt sẽ cho bay tầm thấp.
Hiện chưa có kết luận về chất nghi vấn dầu mà chỉ được gọi là vùng nước khác màu.
Tối qua, 2 trực thăng Mi 171 của Trung đoàn Không quân 719 (thuộc Sư đoàn Không quân 370) cất cánh từ sân bay Cần Thơ đã có mặt tại sân bay Cà Mau nhằm rút ngắn khoảng cách tới nơi được cho là nghi vấn máy bay Malaisia gặp nạn, cách mũi Cà Mau khoảng 120 hải lý.
Theo VnExpress