Có gì khả nghi trong nhà cơ trưởng MH370?

Chủ nhật, 30/03/2014, 09:27
Lần đầu tiên Malaysia công bố chi tiết việc cảnh sát khám nhà cơ trưởng MH370 sau những thông tin phi công này tự sát.

Ngày 14/3, cảnh sát khám xét nhà cơ trưởng Zaharie, 53 tuổi, người bị nghi ngờ có liên quan đến việc mất tích của MH370 sau khi Thủ tướng Malaysia, ông Datuk Seri Najib Tun Razak thông báo rằng MH370 bị nghi ngờ đã cố tình chuyển hướng.

khung bo

Mô hình bay giả định của cơ trưởng MH370

Sau khi khám xét, cảnh sát đã phát hiện những mô hình máy bay Being 777 trong phòng Zaharie. Tuy nhiên, hiện tại FBI không tìm thấy điều gì khả nghi trong những mô hình này.

Ngoài ra, cảnh sát cũng khám xét nhà cơ phó Fariq Abdul Hamid , 27 tuổi.

Trước đó, 4 kịch bản được đưa ra về nguyên nhân máy bay mất tích là khủng bố, không tặc, các vấn đề cá nhân và tâm lý, hoặc lỗi kỹ thuật và được thảo luận bởi các cơ quan khác nhau bao gồm Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), Cục tình báo Anh (MI6) và các cơ quan Trung Quốc trên chuyến bay giả định.

CNN cho biết, Zaharie đã đăng trên diễn đàn trực tuyến X- Sim.de của Đức rằng ông đã xây dựng được một chuyến bay giả vào tháng 11/12.

"Khoảng một tháng trước, tôi đã hoàn thành việc lắp ráp FSX và FS9 với sáu màn hình ", Zaharie viết trên diễn đàn.

Kiểm tra cho thấy FSX và FS9 trò chơi mô phỏng chuyến bay được thực hiện bởi Microsoft có thể dễ dàng mua trực tuyến.

Cơ trưởng Zaharie nghiên cứu hàng không tại Trường Hàng không Philippine Airlines, thành phố Pasay,  Manila năm 1980, trước khi gia nhập Malaysia Airlines năm 1981.

Zaharie đã có kinh nghiệm 20 năm cầm lái với 18.000 giờ bay. Các đồng nghiệp miêu tả ông là một người vui vẻ và “say mê hàng không” chuyên nghiệp bởi ông thường thu thập những mô hình máy bay điều khiển từ xa, máy bay 2 động cơ và máy bay đổ bộ.

Ngoài việc làm cơ trưởng của Malaysia Airlines, ông có một kênh trên Youtube dành riêng cho các dự án DIY, nơi ông đăng những clip dạy sửa chữa các thiết bị gia dụng như điều hòa nhiệt độ.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích