Ngoại trưởng Nga - Mỹ gặp tại Paris bàn tiếp về Ukraine

Chủ nhật, 30/03/2014, 12:34
Cuộc gặp được coi như việc thực thi một “thỏa thuận” đạt được giữa Nga- Mỹ hai ngày trước đó.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, chiều tối 30/3, Ngoại trưởng Mỹ và Ngoại trưởng Nga sẽ gặp nhau ở Paris (Pháp) để tiếp tục thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine. Cuộc gặp được coi như việc thực thi một “thỏa thuận” đạt được giữa Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ hai ngày trước đó.

ngoai giao

Ngoại trưởng Mỹ (trái) và Ngoại trưởng Nga (ảnh: Getty)

Trong cuộc điện đàm hôm 28/3, Tổng thống Mỹ và Tổng thống Nga đã bày tỏ quan điểm cứng rắn riêng của mình về cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine, song hai bên cũng đi đến nhất trí rằng các nhà ngoại giao hàng đầu của Nga và Mỹ sẽ tiếp tục gặp nhau để thảo luận các bước đi tiếp theo và những gì cộng đồng quốc tế có thể làm để ổn định tình hình ở Ukraine.

Theo yêu cầu của phía Mỹ, hôm 29/3 Ngoại trưởng Nga cũng có cuộc chuyện trò qua điện thoại với  Ngoại trưởng Mỹ thảo luận về khủng hoảng Ukraine và nhất trí sẽ thiết lập một lịch trình liên lạc về vấn đề này. Hiện các nước phương Tây và Mỹ muốn thành lập một nhóm liên lạc và đề nghị Nga tham gia để đàm phán với chính quyền lâm thời Kiev. Tuy nhiên, đến nay phía Nga vẫn chưa đồng ý với đề xuất đó.

Theo VOV

Các tin cũ hơn