Sẽ có đường sắt đi vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chủ nhật, 30/03/2014, 16:36
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu xây dựng một ga đường sắt đi vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình.

Trao đổi với PV, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết quyết định này được đưa ra trên cơ sở kiến nghị của rất nhiều người dân khi đến thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu Vũng Chùa - Đảo Yến, tỉnh Quảng Bình.

tuong Giap

Rất đông người tới viếng mộ Đại tướng trong ngày đầu năm 2014.

Mỗi ngày có tới hàng nghìn người đến thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhưng việc đi lại hiện gặp nhiều khó khăn, bởi từ đây cách ga Đồng Hới tới 60km và cách ga Quảng Trạch 5km.

Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận kiến nghị và nguyện vọng của người dân là chính đáng, vì vậy ông đã chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu và sớm xây dựng một ga tạm ở gần khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hiện nay đường sắt trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 2 điểm nhà ga là ga Đồng Hới và Quảng Trạch.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã nhận chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Tổng Công ty sẽ nghiên cứu vị trí phù hợp xây nhà ga và sớm triển khai dự án này phục vụ việc đi lại của nhân dân đến thăm viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích