Vụ máy bay rơi: Cuộc sống đầy hoài bão của Thiếu tá hy sinh

Thứ tư, 09/07/2014, 08:30
Thiếu tá - huấn luyện viên nhảy dù Đặng Thành Chung là một trong số 18 chiến sỹ đã hy sinh khi tham gia chuyến bay tập huấn cứu hộ cứu nạn trong vụ máy bay rơi vào sáng 7/7.

Vụ máy bay rơi: Cuộc sống đầy hoài bão của Thiếu tá hy sinh - Ảnh 3

Có thể nói, tất cả những ai từng gặp, có cơ hội được làm việc, tiếp xúc hay chỉ qua facebook của Thiếu tá Đặng Thành Chung đều thấy rằng anh là một người đàn ông đáng ngưỡng mộ và có một cuộc sống đầy hoài bão.

Vụ máy bay rơi: Cuộc sống đầy hoài bão của Thiếu tá hy sinh - Ảnh 1

Mọi người vẫn gọi Thiếu tá Đặng Thành Trung là "Người trời".

Thiếu tá Đặng Thành Chung sinh năm 1966, nhập ngũ năm 1987 và được phân công về công tác tại Ban quân nhu, Cục huấn luyện nhà trường, Quân chủng Không quân. Cơ duyên đến với môn nhảy dù yêu thích của anh bắt đầu từ tháng 10/1989, khi anh được điều về làm quản lý tài chính đội huấn luyện dù.

Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, mọi người vẫn gọi Thiếu tá Đặng Thành Trung là "Người trời". Trong thời gian được làm việc tại đơn vị huấn luyện và đào tạo nhảy dù cho phi công và nhân viên bay toàn Quân chủng Không quân lúc bấy giờ, thứ thu hút anh không phải là 'tay hòm chìa khóa' mà là những vận động viên lơ lửng trên bầu trời.

Vụ máy bay rơi: Cuộc sống đầy hoài bão của Thiếu tá hy sinh - Ảnh 2

Từ chỗ lân la học gấp dù và lân la làm các công việc mặt đất mỗi khi đơn vị có buổi huấn luyện dần dần anh được cho nhảy thử. Cảm giác nhanh, mạo hiểm của lần rơi tự do đầu tiên từ máy bay xuống để lại những xúc cảm, ấn tượng mạnh về không trung trong Đặng Thành Chung. Sau lần nhảy thành công đó, đơn vị đã đồng ý với nguyện vọng của anh để chuyển từ nhân viên tài chính sang nhân viên dù.

Sau 10 năm nhảy các loại dù khác nhau như D1-5Y, D5, D6, PTL-72, YT-15, dù Paramotor... trình độ của Chung đã nâng cao rõ rệt. Anh tham dự và tốt nghiệp khóa 6 lớp chuyển loại giáo viên dù năm 2000 và được bổ nhiệm làm giáo viên dù của trung tâm.

Năm 2002, anh được Quân chủng Phòng không không quân phong cấp Dù vuông - một loại dù có sải cánh đòi hỏi kỹ thuật điều khiển rất phức tạp, là cấp độ cao nhất mà hầu như vận động viên nào trong làng dù cũng mơ ước đạt được. Hiện nay, toàn trung tâm Quốc gia huấn luyện và tìm kiếm cứu nạn chỉ có 10 giáo viên đạt được đẳng cấp này.

Vụ máy bay rơi: Cuộc sống đầy hoài bão của Thiếu tá hy sinh - Ảnh 3

Thiếu tá Chung còn có sở thích đặc biệt là chụp ảnh.

Đam mê đối với bầu trời của Thiếu tá Chung không chỉ dừng lại tại đó, anh còn có tình yêu vô tận với trò chơi dù lượn ngay từ khi môn thể thao này được du nhập vào Việt Nam và là một trong những thành viên tích cực nhất của câu lạc bộ dù lượn Vietwings.

Thiếu tá Đặng Thành Chung còn có sở thích đặc biệt là chụp ảnh, và là một cộng tác viên của Thể thao & Văn hóa với những góc ảnh độc đáo, hiếm ai có được.

Sau đây là một số hình ảnh đẹp của anh cùng bạn bè trong những ngày tháng đầy hoài bão trên Facebook của Thiếu tá Đặng Thành Trung và trên báo Thể Thao & Văn hóa:

Vụ máy bay rơi: Cuộc sống đầy hoài bão của Thiếu tá hy sinh - Ảnh 4

Vụ máy bay rơi: Cuộc sống đầy hoài bão của Thiếu tá hy sinh - Ảnh 5

Vụ máy bay rơi: Cuộc sống đầy hoài bão của Thiếu tá hy sinh - Ảnh 6

Vụ máy bay rơi: Cuộc sống đầy hoài bão của Thiếu tá hy sinh - Ảnh 7

Vụ máy bay rơi: Cuộc sống đầy hoài bão của Thiếu tá hy sinh - Ảnh 8

Vụ máy bay rơi: Cuộc sống đầy hoài bão của Thiếu tá hy sinh - Ảnh 9

Vụ máy bay rơi: Cuộc sống đầy hoài bão của Thiếu tá hy sinh - Ảnh 10

Theo Người Đưa Tin

Các tin cũ hơn