Nhà cao tầng ở Hà Nội rung lắc vì động đất ở Sơn La

Chủ nhật, 20/07/2014, 08:41
Đã có hai trận động đất liên tục xảy ra ở khu vực huyện Mường La, Sơn La trong tối 19/7 khiến nhiều người ở Hà Nội cảm nhận được dư chấn.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – Viện Vật lý địa cầu cho biết, trong tối nay 19/7 đã xảy ra liên tiếp hai vụ động đất ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Trận động đất thứ nhất xảy ra lúc 19 giờ 14 phút 57 giây, có cường độ 4,3 độ Richter tại tọa độ 21,605 độ vĩ Bắc và 103,985 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,5km.

Nhà cao tầng ở Hà Nội rung lắc vì động đất ở Sơn La

Bản đồ mô tả vị trí trận động đất lúc 19 giờ 14 phút 57 giây - Ảnh: Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần

Đến 20 giờ 23 phút 46 giây, thêm một trận động đất cường độ 3,2 độ Richter tiếp tục được ghi nhận xảy ra ở tọa độ 21,591 độ vĩ Bắc và 104,021 độ kinh Đông, cùng độ sâu chấn tiêu khoảng 8,5km.

Trong các trận động đất này, người dân tại huyện Mường La, Sơn La đều cảm nhận rõ dư chấn của động đất.

Còn tại Hà Nội, nhiều người dân sống trong các khu nhà cao tầng cũng cảm nhận được dư chấn động đất khi có rung lắc nhẹ, làm xê dịch đồ đạc trong nhà.

Trao đổi với chúng tôi, Phó giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, ông Nguyễn Hồng Phương xác nhận, có nhiều người sống ở nhà cao tầng tại Hà Nội đã gọi điện hỏi thông tin về tình hình động đất.

Ông Phương nhận định, cường độ của các trận động đất ở mức trung bình. Nhưng do độ sâu chấn tiêu chỉ khoảng 8,5km rất nông so với bề mặt trái đất nên nhiều khả năng, lan truyền xung chấn động từ các trận động đất này đã truyền tới Hà Nội.

“Đây chính là lý do khiến nhiều người tại thủ đô cũng cảm nhận được hiện tượng rung lắc do động đất, đặc biệt là những người sống trên các tòa nhà cao tầng”, ông Phương nói.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích