Thủ lĩnh tối cao của IS bị thương vì không kích

Thứ hai, 10/11/2014, 07:03
Giới chức Iraq cho biết, Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS), bị thương trong một cuộc không kích hôm 8/11.
Thủ lĩnh tối cao của IS bị thương vì không kích

Al-Baghdadi, thủ lĩnh nhóm phiến quân Hồi giáo IS. Ảnh: AP

Một quan chức giấu tên của chính phủ Iraq tiết lộ al-Baghdadi bị thương khi đang gặp các chiến binh tại thành phố Qaim, tỉnh Anbar, Iraq. Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng Iraq cũng khẳng định y bị thương nhưng không nói rõ y là nạn nhân của một trận không kích hay đấu súng, AP đưa tin. Lầu Năm Góc không bình luận về vụ việc.

Theo Washington Post, al-Baghdadi chào đời vào năm 1971 tại Samarra, miền Trung Iraq. Tên thật của y là Awwad Ibrahim Ali al-Badri al-Samarrai. Y từng có bằng tiến sĩ tại Đại học Hồi giáo ở Baghdad và nhiều bằng cấp khác liên quan tới đạo Hồi. Năm 2003, al-Baghdadi lập nhóm vũ trang chống Mỹ và chính quyền Iraq do Mỹ dựng lên.

Trong bối cảnh bất ổn leo thang ở Trung Đông – Bắc Phi, lực lượng của al-Baghdadi liên tục phát triển. Ngày nay, IS đã kiểm soát một phần lãnh thổ Syria và đe dọa nhiều khu vực ở Iraq. Mỹ và các đồng minh Arab đã phát động chiến dịch không kích nhằm vào IS nhưng hiện tại chúng vẫn lộng hành.

Theo Zing

Các tin cũ hơn