Thảm sát bằng dao ở bệnh viện Trung Quốc: 7 người chết

Thứ sáu, 21/11/2014, 08:05
Sáu y tá và một nhân viên chăm sóc thiệt mạng vào sáng ngày 20/11 trong vụ thảm sát bằng dao ở bệnh viện thị trấn Beidaihe, Trung Quốc.

Hãng Tân Hoa Xã đưa tin, nam thanh niên 27 tuổi, được cho là đã thực hiện vụ tấn công vào thị trấn ven bờ biển Beidaihe, cách thủ đô Bắc Kinh chừng 300km theo hướng Đông, là nhân viên làm việc ở cơ sở y tế này.

Hiện trường một vụ thảm sát bằng dao trước đó ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, hãng tin Beijing News đưa rằng, nghi phạm được xác định là Li Xiaolong. Theo như lời khai của mình, nghi can Li đã thú nhận có tiền sử bệnh tâm thần. Anh ta đã được điều trị bệnh ở Bắc Kinh và Đường Sơn vào năm 2006.

Cần phải nói rằng, địa điểm xảy ra vụ tấn công bằng dao ngày 19/11 thu hút sự quan tâm của cộng đồng dư luận bởi lẽ Beidaihe là nơi nổi tiếng với các khu nhà nghỉ, nơi các lãnh đạo Trung Quốc hay lui tới nghỉ dưỡng vào mùa hè hoặc tổ chức các cuộc họp chính thức bàn về công việc của chính phủ.

Trung Quốc những năm gần đây đã chứng kiến một loạt các vụ tấn công liên quan tới bác sĩ, nhân viên ngành y tế. Các thủ phạm thường đổ lỗi cho  bác sĩ, y tá và sau đó hành hung họ sau những cái chết nghi vấn của người thân. Để đối phó với những vụ tấn công kiểu này, lãnh đạo bệnh viện hay triển khai thêm các nhân viên an ninh để đảm bảo trật tự.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn