Ám ảnh điều ước cuối cùng của nạn nhân thảm kịch QZ8501

Thứ tư, 07/01/2015, 08:14
Meiji Thejakusuma, một chủ cửa hàng thời trang người Indonesia, một nạn nhân thảm kịch QZ8501 trước khi lên máy bay nói đùa, cô sẽ đón sinh nhật một mình trên biển. Thi thể cô được tìm thấy đúng vào ngày chị bước sang tuổi 46, ngày 3/1.

Lẽ ra, nếu thảm kịch QZ8501 không xảy ra, chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ AirAsia không rơi xuống vùng biển ngoài khơi đảo Borneo ngày 28/12/2014, ngày 3/1, cô Meiji Thejakusuma sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 46 bằng chuyến du lịch Malaysia và Thái Lan.

Tuy nhiên, không ai có thể ngờ đây lại là chuyến bay định mệnh của cô Thejakusuma khi chỉ 40 phút sau khi cất cánh, máy bay QZ8501 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu.

Đúng ngày sinh nhật (3/1), thi thể của cô được tìm thấy và được trục vớt lên từ biển Java. Gia đình, người thân và bạn bè ngậm ngùi đón cô về an táng tại quê nhà ở Surabaya. Tang lễ của cô có sự tham dự của khoảng 100 bạn bè và người thân.

dieu uoc

Người thân và bạn bè đến dự tang lễ của cô Thejakusuma và con gái cô.

Nhớ lại lời nói đùa cuối cùng của Thejakusuma, người cháu của cô tên là Eric Edi Santo, một chủ quán cafe ngậm ngùi: "Chúng tôi hỏi cô sẽ đón sinh nhật thế nào. Cô ấy nói sẽ tận hưởng một mình trên biển".

Không chỉ riêng cô Thejakusuma thiệt mạng khi chiếc máy bay của hãng AirAsia gặp nạn mà 6 thành viên khác trong gia đình cô cũng chịu chung số phận. Đó là chồng cô Jie Charly Gunawan, 48 tuổi, mẹ cô Jo Indri, 82 tuổi, ba con gái và một con rể tương lai của cô.

Hiện lực lượng cứu hộ Indonesia mới tìm thấy thi thể của cô Thejakusuma cùng con gái Stevie, 10 tuổi. 5 người còn lại vẫn mất tích.

"Chúng tôi đã rất hy vọng ít nhất một người trong số họ sống sót... Tôi hy vọng ít nhất một trong số họ có thể sống sót trở về. Bằng không, chúng tôi hy vọng thi thể của tất cả họ sẽ được tìm thấy, chúng tôi không muốn bất cứ ai bị mất tích. Họ đã chết rất thảm thương, ít nhất tôi muốn được chôn cất họ", Santo chia sẻ.

Trong khi đó, Suyono, một người thân khác của nạn nhân than khóc: "Tôi không thể chấp nhận điều này. Tôi không thể tin nổi. Thi thể những người thân của tôi ở đâu? Mẹ tôi ở đâu? Trái tim tôi đang vỡ vụn".

Việc mất đến 7 người trong gia đình cùng một lúc được miêu tả như "cơn ác mộng mà họ không thể tỉnh giấc".

Trong khi đó, một người cháu khác của nạn nhân tên là Agus Panjaya nhớ lại những ký ức về cô Thejakusuma khi còn theo học trung học. Lúc đó, cô Thejakusuma và chú thường lái xe suốt hai tiếng đồng hồ vào cuối tuần đến Malang thăm và đưa Panjaya đi thăm quan thành phố.

"Họ không muốn tôi cảm thấy cô độc. Đó là tính cách của cô ấy, hay giúp đỡ mọi người khi có thể, những người nghèo, gia đình, bất kỳ ai. Đó là lý do vì sao mọi người cảm thấy mất mát lớn khi nghe tin cô ra đi", Panjaya chia sẻ.

Cô Thejakusuma là chủ cửa hàng thời trang "Planet One" ở Surabaya. Chị làm việc chăm chỉ và khiêm nhường dù gia đình sung túc, Agus Panjaya, một người cháu khác, cho biết. Là người theo đạo Phật, chị thường làm từ thiện ở các ngôi đền và trại mồ côi, nhiệt tình giúp đỡ người thân khi cần.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn