Những góc nhỏ bình yên tuyệt đẹp của Sài Gòn

Thứ tư, 07/01/2015, 10:39
Là thành phố nhiều sắc màu và sôi động bậc nhất Việt Nam, nhưng Sài Gòn vẫn không thiếu những góc nhỏ bình yên đẹp đến ngỡ ngàng.
canh dep

Buổi sáng tĩnh lặng ở bến Bình Đông khi bình minh vừa ló dạng.

canh dep

… phủ xuống một góc thành phố những sắc màu ấm áp

canh dep

... khiến lòng người cảm thấy bình yên trong ngày mới của những ngày đầu năm mới.

canh dep

Hay trên những chiếc cầu đi bộ rải rác trên suốt đại lộ Võ Văn Kiệt, người dân Sài Gòn có thể thư thả ngắm phố phường bên cạnh những giàn hoa giấy đủ sắc màu.

canh dep

Ở một góc bình yên khác của Sài Gòn là những con đường Graffiti. Con hẻm 15B trên đường Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM là một góc phố dành cho những bạn trẻ yêu thích vẽ Graffiti. Mỗi vài tháng, con hẻm lại đổi thay màu áo mới khi hàng loạt những bức vẽ Graffiti lần lượt được vẽ, rồi lại được thay bởi một nhóm vẽ khác.

canh dep

Bức vẽ Graffiti “Sài Gòn Việt Nam” này do một du học sinh người Đức tên là Narca vẽ khi anh nhìn thấy một chú đội nón lá trên phố Hàng Trống chỉ với một chiếc xe nhỏ mà chở rất nhiều đồ đạc. Một bức ảnh mang hơi thở Hà Nội trên bức tường Graffiti của người Sài Gòn.

canh dep

Trên rất nhiều con đường khác ở Sài Gòn cũng xuất hiện những bức vẽ Graffiti. Ngay lối vào nhà ga 3A Tôn Đức Thắng có một bức tường Graffiti đầy màu sắc.

canh dep

Khu vực này vốn chỉ dành cho người đi bộ, rất yên tĩnh. Rất nhiều bạn trẻ đến đây để chụp cho mình những tấm ảnh nghệ thuật với bức tường này.

canh dep

“Sài Gòn cà phê sữa đá” là hình ảnh quen thuộc của người dân Sài Gòn, nơi có hàng trăm quán cà phê lớn nhỏ với đủ các phong cách khác nhau. Và với những người muốn tìm cho mình một góc bình yên tĩnh lặng thì các quán cà phê là một sự lựa chọn. Trong ảnh là một quán cà phê nhiều cửa sổ bên trong một con hẻm trên đường Tôn Đức Thắng (Q.1).

canh dep

Thoát khỏi những quán cà phê ồn ào trên những con đường giao thông đông đúc, nhiều người giờ đây tìm đến những quán cà phê yên tĩnh nằm ẩn sâu trong những chung cư cũ đã nhuốm màu thời gian. Ảnh chụp từ một quán cà phê trong chung cư Tôn Thất Đạm (Q.1)

canh dep

Hay một góc nhỏ cà phê trên đường Trần Hưng Đạo (Q.5)

canh dep

Những người yêu thích thiên nhiên lại tìm đến những quán cà phê nhiều cây xanh để thưởng thức không khí trong lành tránh xa khói bụi của dòng xe cộ đông đúc. Ảnh chụp trong một quán cà phê với dây leo phủ kín tường nhà trên đường Trần Cao Vân (Q. Phú Nhuận).

canh dep

Uống cà phê trong không khí mát lành thật sự là những giây phút thư giãn tuyệt vời.

canh dep

Còn với những người yêu góc quán cóc vỉa hè, thì dù kề cận với con đường đầy xe cộ, họ vẫn có thể tìm thấy những phút bình yên khi ngồi nhâm nhi cà phê sữa đá vừa ngắm những con chim bồ câu ở góc đường trước trường tiểu học Hòa Bình, bên hông nhà thờ Đức Bà.

canh dep

canh dep

Đôi khi chỉ cần ngồi nhìn ngắm hình ảnh những em bé cùng đàn bồ câu cũng đã cảm thấy lòng quá đỗi bình yên.

canh dep

Một góc bình yên khác của Sài Gòn nấp mình trong những con hẻm, một không gian sống tương đối tĩnh lặng của hàng nghìn cư dân. Có những con hẻm rợp mát những cành hoa rực rỡ trên nền lá xanh mướt vươn ra từ sau song sắt trên cao. Trong ảnh là những chùm hoa vàng vươn ra từ một ngôi nhà trong một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ.

canh dep

Tách mình khỏi tiếng còi xe, không khí của những con hẻm luôn tạo cảm giác bình yên, dù vẫn có những hàng quán, những gánh hàng rong đây đó. Ảnh chụp bên trong một con hẻm trên đường Tản Đà, Nguyễn Trãi.

canh dep

canh dep

Không khí một buổi chiều bên trong một con hẻm trên đường Nguyễn Thiện Thuật (Q.3).

Theo TTVN

Các tin cũ hơn