Bảo mẫu ở TP.HCM đánh trẻ nhiễm HIV

Thứ ba, 07/04/2015, 07:11
Các bảo mẫu thừa nhận vì các cháu bướng, không chịu ăn nên họ đánh để ép dùng hết khẩu phần.

Ngày 6/4, bác sĩ Đào Thị Huê - Phó giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, quận Thủ Đức (thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM) - cho biết nhận được phản ánh về việc các bảo mẫu tại khoa Măng non đánh đập trẻ nhiễm HIV trong giờ ăn. Có ba bảo mẫu được cho là tát liên tục; lấy dép đánh, hăm dọa hoặc nhéo các bé.

Trong bản tường trình, các bảo mẫu thừa nhận và cho rằng do các bé nghịch ngợm không chịu ăn, họ vì nổi nóng nên đánh để ép các cháu dùng hết khẩu phần. "Vụ việc đã được báo lên lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội chờ hướng xử lý. Riêng trung tâm đã tạm đình chỉ công việc của 5 bảo mẫu này”, bà Huê nói.

linh-xuan-1569-1428309387.jpg

Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em Linh Xuân, nơi 3 bảo mẫu đánh đập trẻ. Ảnh: S.H

Theo Phó giám đốc trung tâm, khoa Măng non có 13 bảo mẫu chăm 26 bé nhiễm HIV. Các bé đa phần chậm phát triển, thể trạng yếu nên việc chăm sóc gặp nhiều khó khăn.

“Các bảo mẫu cũng là trẻ mồ côi lớn lên từ trung tâm, sau đó tình nguyện ở lại chăm sóc trẻ. Trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn tâm lý, cách chăm sóc cho họ nhưng rất tiếc sự việc vẫn diễn ra”, bà Huê nói và cho biết sắp tới sẽ cho lắp camera để giám sát, kịp thời can thiệp những trường hợp tương tự.

Trong sáng nay, Bộ Y tế đã có công văn giao Cục Phòng chống HIV/AIDS tìm hiểu và đề nghị các cơ quan chức năng của TP.HCM kiểm tra, xử lý.

Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân thành lập năm 2010 trên cơ sở tách ra từ trung tâm trẻ mồ côi Tam Bình (thuộc Sở Lao động). Hiện trung tâm nuôi khoảng 110 cháu 0-16 tuổi. Đa phần các bé ở đây mồ côi, chậm phát triển, nhiễm HIV, thần kinh…

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn