Một bệnh viên tư chôn lậu 63 tấn rác thải y tế

Thứ sáu, 03/07/2015, 10:38
Tổng lượng rác thải y tế khai quật từ hai địa điểm trên địa bàn TP Tây Ninh và huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh là trên 63 tấn. Lượng rác này do một bệnh viên tư trên địa bàn chôn lậu.

Chiều 1/7, ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh cho biết công tác khai quật rác thải y tế ở các địa điểm mà BVĐK tư nhân Lê Ngọc Tùng mang đi chôn lậu cơ bản đã hoàn tất.

Tổng cộng lực lượng chức năng đã phát hiện đến 53 hố chôn lậu rác thải y tế tại 2 địa điểm trên với hơn 63 tấn rác thải y tế được khai quật. Trong đó riêng khu đất tại sân vận động phường 2, có đến 44 hố chôn rác thải y tế được khai quật.

Hiện nay số lượng rác thải  được khai quật đều được chở đến Công ty Môi trường xanh Huê Phương Việt Nam để xử lý tiêu hủy. Tuy nhiên, trong hơn 63 tấn rác thải y tế trên, hiện còn phải chờ kết quả phân loại để xác định bao nhiêu tấn rác thải y tế nguy hại, và bao nhiêu tấn là rác thải y tế thông thường.

Khu chôn lậu rác thải y tế ở sân vận động phường II đã khai quật xong, với tổng cộng 44 hố chôn được phát hiện.

Theo ông Xuân, căn cứ vào lời khai ban đầu của BVĐK tư nhân Lê Ngọc Tùng, ước tính lượng rác thải y tế nguy hại mang đi chôn lậu tại 2 địa điểm trên là khoảng 6 tấn, căn cứ theo quy định pháp luật hiện nay thì mức xử phạt cho hành vi trên là hơn 1,5 tỷ đồng.

“Cũng có thể tạm đình chỉ hoạt động của bệnh viện trong thời gian 6 tháng”, ông Xuân cho biết thêm.

Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn