Nín thở đi ngang qua cột điện sắp đổ trước địa điểm thi THPT Quốc gia

Thứ năm, 02/07/2015, 09:14
Cột điện hoen gỉ bị vỡ một mảng bê tông khá lớn, làm lộ lõi sắt bên trong. Chỉ cần 1 cú tông mạnh có thể khiến lõi sắt của cột bị vẹo và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Tình trạng này đặc biệt nguy hiểm nhất là trong thời điểm lượng sĩ tử đổ về tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tăng cao.

Sáng nay (1/7), các sĩ tử đã bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi Quốc gia 2015. Ở các địa điểm thi trên địa bàn Hà Nội lượng thí sinh tập trung rất đông. Thế nhưng, tại điểm thi Đại học Bách khoa Hà Nội (số 5 phố Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng), nhiều người nơm nớp khi chứng kiến cảnh một cây cột điện nằm nghiêng ngả, vỡ hết lớp bê tông, chỉ còn trơ lõi thép nằm án ngữ ngay khu vực trước nhà ăn của trường. Cả phụ huynh, thí sinh và người đi đường đều phải “nín thở” mỗi khi đi ngang qua khu vực này.

Theo quan sát, thân cột điện nói trên đã bị vỡ một mảng bê tông khá lớn, làm lộ lõi sắt bên trong và đang bị hoen gỉ, chỉ cần một cú tông mạnh có thể khiến lõi sắt của cột điện bị vẹo và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.
Thế nhưng, hình ảnh này đã trở nên quen thuộc với người dân nơi đây suốt thời gian qua trong khi tuyến phố này hằng ngày là nơi qua lại của nhiều phương tiện giao thông khác nhau, từ xe bus đến xe máy, xe đạp thậm chí là các bạn sinh viên đi bộ sang đường. Ngay cạnh cây cột điện này còn có một quán nước được mở bán.
Quán nước ngay sát cột điện sắp đổ tại khu vực nhà ăn Đại học Bách khoa Hà Nội.
Lớp bê tông bên ngoài đã vỡ, trơ lõi sắt, người bán nước tại đây còn tận dụng khoảng trống “lành lặn” để đựng bình nước.
Bạn Hưng (sinh viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội) cho biết: “Mình học ngay gần đây nên thường xuyên sang nhà ăn A1 để dùng bữa. Lúc nào cũng phải sang đường và đi qua cây cột điện này mới vào đến nơi. Nhiều khi mình cũng lo ngại nguy hiểm tiềm ẩn từ cây cột điện này”.
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích