Hàng vạn người chôn chân dưới nắng nóng ngày đầu thi THPT Quốc gia

Thứ tư, 01/07/2015, 10:33
Sáng nay (1/7) là ngày đầu tiên các thí sinh bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2015, nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội, TPHCM quanh các điểm thi này đã rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài; lực lượng CSGT và đội quân tình nguyện rất vất vả điều tiết giao thông.
Giao thông "nghẹt thở" tại đường Xuân Thủy

Theo ghi nhận của PV Dân trí, tại đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Phạm Văn Đồng – nơi có các điểm thi THPT Quốc gia, ngay từ đầu giờ sáng đã rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài. Lực lượng CSGT khu vực, Thanh tra giao thông, đội quân tình nguyện đã phải rất vất vả để điều tiết giao thông.

Lực lượng CSGT vừa điều tiết giao thông, vừa chỉ đường cho người nhà thí sinh
Đường Xuân Thủy các phương tiện di chuyển rất khó khăn
Đường Phạm Văn Đồng ùn tắc kéo dài

Trao đổi nhanh với PV Dân trí, Thượng úy Đặng Thành Trung – Phó Đội trưởng đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) - cho biết: “Trước khi diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia, chúng tôi đã lên kế hoạch phân luồng, điều tiết giao thông rất cụ thể, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh cũng như người nhà thí sinh đi lại thuận lợi nhất. Những ngày này, chúng tôi huy động 100% quân số, ứng trực từ 6h đến 22h hàng ngày.

Tại các điểm thi, chúng tôi căn cứ giờ đến và tan thi của của các thí sinh để bố trí lực lượng tại đó, phân làn, điều tiết để tránh ùn tắc. Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp với các lực lượng khác như Thanh tra Giao thông thành phố, công an các quận trên địa bàn nhằm đảm bảo trật tự an ninh, giao thông trên địa bàn mình quản lý”.

Thượng úy Trung cũng khuyến cáo người dân, nếu không thực sự cần thiết phải đi qua các cung đường có các điểm thi, thì nên hạn chế đi lại qua các khu vực này để tránh ùn tắc giao thông; hoặc lựa chọn những cung đường khác để di chuyển cho thuận tiện, tiết kiệm thời gian hơn.

Tuy nhiên, cũng thời gian này, một số tuyến đường khác trên địa bàn TP Hà Nội nơi cũng có các điểm thi THPT Quốc gia, giao thông lại thông thoáng, các phương tiện di chuyển thuận lợi như đường Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Hồ Tùng Mậu.

TPHCM sáng sớm nay 1/7 cũng xảy ra ùn tắc nghiêm trọng. Cụ thể, khoảng 6h sáng, tại giao lộ Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Văn Bảo (quận Gò Vấp), lực lượng chức năng tiến hành rào chắn một phần đường Nguyễn Văn Bảo không cho phương tiện di chuyển vào tuyến đường này.

Tình trạng kẹt xe sáng nay ở quận Gò Vấp, TPHCM.
Khi phụ huynh đưa con em đến địa điểm thi này phải dừng xe ở đầu đường Nguyễn Văn Bảo để thí sinh đi bộ vào điểm thi. Do nhiều phụ huynh dừng xe dưới lòng đường cùng một lúc khiến giao thông tại đây bị ùn ứ.

Rất đông các bạn tình nguyện viên được huy động đến đây để hướng dẫn phụ huynh đưa xe lên lề, tránh kẹt xe. Đến khoảng 6h30’ khi lực lượng CSGT có mặt thì tình hình ùn xe ở đây đã được cải thiện.

Một điểm khác mà phóng viên ghi nhận xảy ra tình trạng kẹt xe là vòng xoay công viên Gia Định (quận Gò Vấp).

Cụ thể, khoảng 7h sáng, tình trạng ùn xe đã bắt đầu diễn ra ở vòng xoay này. Thời điểm này, tại đây đã có sự xuất hiện của 3 chiến sĩ CSGT tham gia điều tiết nhưng do lượng phương tiện đổ về quá đông khiến khu vực này xảy ra ùn ứ.

Do đoạn đường này đang thi công khiến mặt đường rất xấu, nhiều phương tiện phải di chuyển chậm qua khu vực. Đến khoảng 7h20’, tình trạng kẹt xe kéo dài đã xảy ra. Hàng ngàn phương tiện ùn ứ xếp hàng dài di chuyển chậm hướng từ đường Nguyễn Kiệm về ngã tư Hoàng Minh Giám – Hồng Hà.

Rất nhiều người nôn nóng muốn thoát ra khỏi biển người nên đã cố tình chạy xe sang chiều ngược lại rất nguy hiểm.

Đến hơn 8h sáng cùng ngày, tình trạng kẹt xe đã bắt đầu “hạ nhiệt”.

Một số hình ảnh kẹt xe trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sáng 1/7 do PV Dân trí ghi lại:

Lực lượng chức năng rào chắn đường Nguyễn Văn Bảo
Ùn xe trên đường Nguyễn Thái Sơn
Đường Nguyễn Kiệm
Đường Hoàng Minh Giám
Lực lượng CSGT tích cực phân luồng
Một phần đường ở đây được rào chắn để thi công khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn
Cả ngàn phương tiện xếp hàng trên đường vào sáng sớm.
Theo DânTrí

Các tin cũ hơn