Câu chuyện sinh viên ĐH Văn Lang đã qua đời được đặc cách trao bằng tốt nghiệp gây xúc động mạnh

Thứ hai, 29/06/2015, 15:39
Câu chuyện về chàng sinh viên Nguyễn Đức Huy dù đã qua đời nhưng vẫn được Khoa và Ban Giám Hiệu trường Đại học Văn Lang (TP. HCM) đặc cách miễn bảo vệ và trao tấm bằng tốt nghiệp quý giá đang khiến người dùng mạng vô cùng xúc động.
Ngày hôm nay, câu chuyện về chàng sinh viên có tên Nguyễn Đức Huy đến từ trường Đại học Văn Lang (TP. HCM) dù đã qua đời nhưng vẫn được nhà trường đặc cách miễn bảo vệ tốt nghiệp và trao tấm bằng đại học quý giá để ghi nhận sự nỗ lực và thành quả học tập của bạn trong những năm tháng theo học tại trường đã được chia sẻ rộng rãi trên Facebook.
Theo chia sẻ của 1 tài khoản Facebook Kiến Xây..., trước ngày tốt nghiệp không lâu, bạn Nguyễn Đức Huy đã qua đời khi chưa kịp hoàn thành bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Mặc dù vậy, Khoa và Ban Giám Hiệu trường đã thống nhất để Đồ án Tốt Nghiệp của Huy được chấm điểm, đặc cách miễn bảo vệ và công nhận chức danh Kiến Trúc Sư đối với Huy để trân trọng sự nỗ lực và thành quả học tập của bạn trong suốt những năm tháng học tập, rèn luyện tại trường.
Hình ảnh xúc động được ghi nhận vào đúng ngày trao bằng tốt nghiệp của trường Đại học Văn Lang.
Và trong buổi lễ tốt nghiệp trang trọng của trường, khi tên Nguyễn Đức Huy được xướng lên, hình ảnh của bạn cũng xuất hiện trên màn hình sân khấu. Đúng lúc này, người lên nhận tấm bằng đại học của Nguyễn Đức Huy chính là ba của chàng sinh viên xấu số. Giây phút ông nhận tấm bằng từ trường, nhận lời chia buồn sâu sắc từ thầy hiệu trưởng đã khiến toàn thể hội trường xúc động nghẹn ngào.
Xin được trích nguyên văn câu chuyện mà tài khoản Facebook Kiến Xây... chia sẻ trên trang Facebook cá nhân:
"Hôm nay là ngày kết thúc chặng đường miệt mài ở giảng đường của các tân Kiến Trúc Sư - Kỹ Sư Xây Dựng trường đại học Văn Lang. Các bạn hay nói vui rằng "Chính thức hôm nay là ngày các bạn bị đuổi khỏi trường, ngày thất nghiệp...". Nhận tấm bằng tốt nghiệp trên tay, các bạn rẽ sang những con đường mới, bước ngoặc mới với bao nhiêu hoài bão của tuổi trẻ, của tình yêu, sự đam mê và lòng nhiệt thành cống hiến cho xã hội.
Cũng từ ngày hôm nay, mỗi người sẽ có hướng đi riêng, tỏa đi mọi miền đất nước với trí tuệ và kiến thức để vẽ nên những công trình mới, xây "cho nhà cao cao mãi... " (Bài hát: Những ánh sao đêm). Vậy hôm nay là ngày rất đặc biệt đối với các bạn cũng như đại gia đình Văn Lang phải không?
Và hôm nay cũng là ngày rất đặc biệt đối với bạn Nguyễn Đức Huy... Một người bạn đã rẽ sang một hướng đi khác, ở một nơi khác...
Khi tên của tân Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy được xướng lên, hình ảnh của bạn xuất hiện tại màn hình, cả hội trường im lặng đầy trân trọng. Người lên nhận bằng là đại diện của gia đình - ba của bạn Huy. Giây phút ông nhận tấm bằng từ trường, nhận lời chia buồn sâu sắc từ thầy Hiệu trưởng đầy quyến luyến và bịn rịn, cả hội trường đây đó nhiều bạn không cầm được nước mắt vì hình ảnh cảm động này...
Để có được giây phút thật đặc biệt như vậy, khoa Kiến Trúc Xây Dựng và Ban Giám Hiệu trường Văn Lang đã thống nhất để bài Đồ án Tốt Nghiệp của bạn Huy được chấm điểm, đặc cách miễn bảo vệ và công nhận chức danh Kiến Trúc Sư đối với bạn Huy để trân trọng sự nỗ lực và thành quả học tập của bạn trong những năm học tại trường...
Xin hãy dành chút thời gian để chia sẻ niềm vui này dành đến Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy, cùng gia đình của anh và đại gia đình Văn Lang.
Trân trọng cảm ơn".
Ngay sau khi câu chuyện về chàng sinh viên Nguyễn Đức Huy được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi quá sớm của chàng sinh viên xấu số. Mọi người cũng thể hiện sự xúc động sâu sắc trước hành động và quyết định cao đẹp của Ban giám hiệu trường Đại học Văn Lang. Nhiều người cho rằng Đại học Văn Lang không chỉ là trường mà còn là nhà của rất nhiều thế hệ sinh viên.
Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện về chàng sinh viên Nguyễn Đức Huy dù đã qua đời nhưng vẫn nhận được tấm bằng tốt nghiệp của trường đã nhận được sự chú ý của hàng nghìn người dùng mạng.
Sau khi đọc được câu chuyện này, 1 người dùng mạng lên tiếng: "Anh ấy đã tốt nghiệp trong nỗ lực hết mình của bản thân. Chúc mừng anh vì tấm bằng đại học anh đã cố gắng trong 5 năm học và chúc anh yên nghỉ".
Bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của Huy cũng như đề cao hành động mang tính nhân văn của Đại học Văn Lang, bạn Mai Ngọc Tuấn bình luận: "Đây không chỉ là hành động ghi nhận nỗ lực của bạn ấy mà là hành động mang đầy tính nhân văn và tình người của nhà trường".
Ngày 29/6, trao đổi với chúng tôi TS. Nguyễn Dũng - Hiệu trưởng Trường Đại học Dân lập Văn Lang xác nhận thông tin đã cấp bằng Kiến trúc sư cho sinh viên Nguyễn Đức Huy (khoa Kiến Trúc) trong lễ tốt nghiệp ngày 28/6, mặc dù Huy đã qua đời trước đó.
TS. Dũng cho biết: “Trong ngày 28/6, trường Đại học Dân lập Văn Lang có tổ chức buổi lễ tốt nghiệp cho sinh viên các khoa trong đó có khoa Kiến Trúc. Theo đó, trong lễ tốt nghiệp này trường chúng tôi cũng cấp bằng Kiến trúc sư cho sinh viên Nguyễn Đức Huy (quê An Giang – khoa Kiến Trúc) đã qua đời trong quá trình bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Thông qua Hội đồng chấm đồ án tốt nghiệp của Huy, chúng tôi đánh giá rất cao việc bảo vệ đồ án tốt nghiệp của sinh viên này và xếp loại tốt. Kết quả học tập cũng như kết quả rèn luyện trong những năm học cũng đều rất tốt nên nhà trường quyết định trao bằng Kiến trúc sư để tri ân sinh viên xấu số này. Trong buổi lễ, bố của Huy đã lên nhận bằng và tất cả mọi người hôm đó đều rất xúc động với hình ảnh này”.
Theo TS Dũng, ông cũng bày tỏ sự tiếc nuối và chia buồn sâu sắc tới gia đình sinh viên Nguyễn Đức Huy, tấm bằng Kiến trúc sư là thành quả xứng đáng dành cho Huy. Trong phần bảo lệ đồ án tốt nghiệp có 2 phần gồm sơ khảo và chung khảo, sau khi bảo vệ thành công ở vòng đầu tiên thì Huy qua đời cách đây khoảng 1 tháng. Được biết, nguyên nhân Huy qua đời do bị đột quỵ.
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích