Thượng tá Trung Quốc: Tên lửa đã gióng lên ở Trường Sa

Thứ hai, 29/06/2015, 10:51
Thượng tá Trung Quốc nói rằng ông ta phát hiện ra các công trình kiến trúc mới, thậm chí sân bay được mở rộng hơn và tên lửa đã gắn lên trên bệ phóng!
Hình minh họa.

Theo tờ Đại Công Báo ngày 28/8, một viên Thượng tá không quân Trung Quốc tên là Đinh Gia Hòa vừa kể với truyền thông nước này về những chuyến bay (xâm phạm) quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) với mưu đồ bôi nhọ các nước láng giềng và lấp liếm cho các hành vi bồi lấp, xây dựng, quân sự hóa các đảo nhân tạo bất hợp pháp ở Trường Sa mà Trung Quốc đang tiến hành.

Đinh Gia Hòa nói với tờ tuần san Liêu Vọng Đông Phương rằng các đảo, bãi đá, rặng san hô ở Trường Sa biến đổi rất nhanh. Lần này Hòa bay ra đó "không thấy ai khống chế", lần khác bay ra "đã có người ở" nên trong lòng rất khó chịu?!

Thượng tá Trung Quốc nói rằng ông ta phát hiện ra các công trình kiến trúc mới, thậm chí sân bay được mở rộng hơn và tên lửa đã gắn lên trên bệ phóng! Ông Hòa thừa nhận, mỗi chuyến bay (bất hợp pháp) ra Trường Sa sẽ cung cấp tư liệu cho người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc (ngụy biện, lấp liếm chuyện Biển Đông).

Viên Thượng tá này cũng tiết lộ, hoạt động bay trinh sát (bất hợp pháp) ra Trường Sa đã được tiến hành từ mấy năm trước, bởi quần đảo Trường Sa rất rộng lớn, Bắc Kinh cần phải chuẩn bị trước, tìm hiểu các mục tiêu, kiến trúc, tình trạng các thực thể. Có lẽ đây là một sự thừa nhận mưu đồ cũng như thủ đoạn quân sự hóa bất hợp pháp của Bắc Kinh ở Trường Sa hòng cắm chân lâu dài, âm mưu thôn tính toàn bộ Biển Đông.

Đinh Gia Hòa nói rằng bay ở Biển Đông rất khó, bay ra Trường Sa thực hiện (mưu đồ) trinh sát còn khó hơn nhiều, chỉ có các loại "máy bay đặc chủng" như của Hòa mới có thể làm được. Không những do thám các điểm đảo, bãi đá, rặng san hô ở Trường Sa, Đinh Gia Hòa nói rằng ông ta còn được lệnh do thám cả các giàn khoan ở Biển Đông, quay phim chụp ảnh các hoạt động của đối phương trên biển.

Ngoài điều kiện khắc nghiệt của thời tiết ở Trường Sa cũng như trang bị, lượng dầu còn lại trên máy bay thì những phi công do thám như Hòa còn phải cảnh giác mắt trước mắt sau quan sát hệ thống trận địa phòng không của các bên liên quan. Đây cũng là một thách thức lớn với hoạt động do thám (bất hợp pháp) của Trung Quốc. Viên Thượng tá rêu rao rằng năm ngoái ra Biển Đông do thám, Hòa rất ít khi nhìn thấy "tàu Trung Quốc", nhưng lại thấy các tàu quân sự nước ngoài "lởn vởn" quanh tàu chiến Trung Quốc.

Bài báo tưởng chừng như thanh minh cho hành động bất hợp pháp của Bắc Kinh nhưng vô hình chung lại là bằng chứng tố cáo âm mưu, thủ đoạn, ý đồ của Trung Nam Hải muốn biến Biển Đông thành ao nhà của người Trung Quốc.

Để có được các số liệu phục vụ hoạt động bồi lấp, xây dựng, quân sự hóa bất hợp pháp đảo nhân tạo ở Trường Sa hiện nay, những hoạt động do thám như Đinh Gia Hòa thực hiện đóng vai trò quan trọng - PV.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn