IS cảnh báo “những ngày đen tối” nếu phương Tây trả đũa vụ khủng bố Brussels

Thứ tư, 23/03/2016, 11:49
Sau khi tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ tấn công khủng bố ở Brussels (Bỉ), nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã cảnh báo “những ngày đen tối” phía trước nếu phương Tây trả đũa.
IS đã nhận trách nhiệm về các vụ khủng bố tại Bỉ (Ảnh: Express)

Hơn 30 người đã thiệt mạng và trên 230 người khác bị thương trong các vụ đánh bom sân bay và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels vào giờ cao điểm buổi sáng ngày 22/3.

Trong một tuyên bố bằng tiếng Pháp được đưa ra ngày trước lúc 17 giờ hôm qua giờ GMT, IS khẳng định 40 người đã thiệt mạng và 210 người bị thương nhờ một nhóm các thành viên bí mật của “Vương quốc Hồi giáo”.

IS sau đó tung cảnh báo đe dọa Anh và các đồng minh trong cuộc chiến chống lại nhóm phiến quân này ở Trung Đông.

“Chúng tôi hứa với các đồng minh viễn chinh chống lại Nhà nước Hồi giáo rằng sẽ có những ngày đen tối để đáp trả sự gây hấn của họ chống lại đất nước của chúng tôi”.

“Với sự cho phép của Thánh Allah, điều chờ đợi các người sẽ khắc nghiệt hơn và đau đớn hơn”, tuyên bố nói thêm.

Sau đó, IS còn cảm ơn Thánh Allah vì các vụ tấn công “rất chính xác”, và đề nghị Allah chấp nhận những kẻ đánh bom liều chết là kẻ tử vì đạo.

Bỉ, nơi đặt trụ sở Liên minh châu Âu và liên minh quân sự NATO, đã điều các máy bay chiến đấu tham gia các chiến dịch của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm chống lại IS tại Trung Đông.

Vụ tấn công hôm qua diễn ra chỉ 4 ngày sau khi Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong vụ khủng bố ở Paris hồi năm ngoái, bị thương và bị bắt trong một cuộc đột kích tại Brussels.

Hiện cảnh sát Bỉ đang truy tìm một nghi phạm mặc áo trắng, kẻ bị ghi hình qua camera an ninh tại sân bay Zaventem. Tên này đi cùng với 2 nghi phạm khác, những kẻ đã thiệt mạng trong vụ đánh bom tại sân bay này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn