Đánh bom khủng bố ở Bỉ: Vì sao phải ngừng dùng điện thoại?

Thứ tư, 23/03/2016, 12:44
Không chỉ hạn chế sử dụng điện thoại, giới chức Bỉ còn yêu cầu người dân hạn chế tải những nội dung ngốn nhiều dung lượng để đảm bảo kết nối Internet thông suốt
Cảnh sát có mặt gần khu vực ga tàu điện Maalbeek, Bỉ hôm 22/3

Chính quyền Bỉ hôm thứ 3 (22/3) khẩn thiết yêu cầu người dân hạn chế sử dụng các kênh liên lạc truyền thống nhiều giờ sau vụ tấn công khủng bố hàng loạt tại Brussels.

Alexander De Croo – Phó Thủ tướng Bỉ - chia sẻ trên Twitter, các phương thức kết nối truyền thống tại Brusells đã bị tê liệt khi người dùng cố gắng liên lạc với người thân sau các vụ tấn công. Chuyện tương tự đã xảy ra tại New York sau khi tấn công khủng bố 11/9/2001.

De Croo yêu cầu người dân tránh sử dụng các dịch vụ truyền thống như gọi điện, nhắn tin, thay vào đó là Facebook, WhatsApp hoặc Twitter thông qua kết nối Wi-Fi.

Cùng thời điểm, trang Facebook của chính phủ Bỉ yêu cầu công dân hạn chế sử dụng dữ liệu di động, tránh làm chậm tốc độ Internet. Truyền trực tuyến các nội dung đa phương tiện  - từ xem phim trên Netflix, Spotify hoặc xem video tin tức trên mạng có thể ngốn một lượng băng thông lớn.

Đây là những động thái cần thiết của chính phủ Bỉ bởi trong trường hợp khẩn cấp, nhu cầu liên lạc của người dùng tăng cao, dẫn đến tình trạng nghẽn mạng và mọi chuyện trở lên tồi tệ hơn.

Liên quan đến việc kết nối với người thân tại vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ, Facebook đã cho mở tính năng cảnh báo an toàn Safety Check, cho phép người trong khu vực khủng bố đánh dấu bản thân “an toàn”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích