Bắt bệnh nhân đợi suốt 4 giờ vì bận 'nghịch' điện thoại?

Thứ hai, 28/03/2016, 09:10
Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hải Dương kiểm tra việc bệnh nhân phản ảnh phải đợi suốt 4 giờ vì nhân viên y tế “bận” nghịch điện thoại.

Theo phản ánh, vào 8h ngày 14/3 anh Hưng (huyện Kim Thành, Hải Dương) đến Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành khám sức khỏe. Sau khi nộp 100.000 đồng lệ phí, anh này được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng khám.

Tuy nhiên, phải 4 giờ chờ đợi, anh Hưng và nhiều người khác mới lấy được giấy chứng nhận sức khỏe. Trong khi các bệnh nhân mệt mỏi chờ đợi thì điều dưỡng này lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.

Khi vụ việc được báo chí phản ánh vào 26/3, Bộ Y tế có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế Hải Dương, yêu cầu kiểm tra vụ việc. Đồng thời chỉ đạo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm theo đúng quy định.

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) từng ra quyết định tạm đình chỉ công tác nữ nhân viên y tế do người này xem phim trong giờ làm việc.

Theo Bộ Y tế, ngành đang thực hiện kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ vủa cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" nên cần xử lý nghiêm vụ việc. Trường hợp để xảy ra những sự việc tương tự thì phải nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm, xử lý vi phạm.

Trước đó, tháng 11/2015 Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) xảy ra việc nữ nhân viên vừa xem phim trên điện thoại di động vừa thu tiền khiến bệnh nhân xếp hàng dài chờ đợi. Phát hiện vụ việc, lãnh đạo bệnh viện quyết định đình chỉ công tác nữ nhân viên.

Cũng trong năm 2015, Giám đốc bệnh viện đa khoa Nam Định cũng đã đình chỉ công tác đối với một nữ điều dưỡng sau khi bệnh nhân phản ánh. Bệnh viện xác minh việc nữ điều dưỡng này bắt bệnh nhân đợi vì "bận" truy cập Internet để vào trang mạng xã hội Facebook.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích