Ông Đinh La Thăng 'truy' 2 giám đốc Sở của TP.HCM

Thứ bảy, 21/05/2016, 10:39
“Bí thư có văn bản mà còn làm như thế, dân kiến nghị thì làm thế nào?”, ông Thăng tỏ vẻ bức xúc vì 3 tháng sau chỉ đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc mới họp thực hiện.

Sáng 21/5, làm việc với UBND huyện Củ Chi để giải quyết các ý kiến cử tri sau các buổi tiếp xúc của ứng viên đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tỏ vẻ không hài lòng sau khi xem báo cáo của Sở Quy hoạch - Kiến trúc.

“Tôi làm việc với huyện Củ Chi và giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ trì rà soát lại quy hoạch trên địa bàn, trong đó có khu đô thị Tây Bắc từ 8/2 mà tới 11/5 mới họp? Lý do vì sao? Giao cho ai chủ trì?”, ông Thăng chất vấn.

Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Nguyễn Thanh Nhã thừa nhận sơ sót do ông mới về Sở từ tháng 1, mất thời gian để kiện toàn bộ máy và nắm tình hình, trong khi các phòng cũng chưa phối hợp chặt chẽ với huyện Củ Chi.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp với huyện Củ Chi.

“Anh về từ tháng 1, tháng 2 tôi mới giao mà còn kiện toàn gì nữa? Bí thư có văn bản mà còn làm như thế, dân kiến nghị thì thế nào? Ai lại làm ăn như thế, 3 tháng 3 ngày sau khi Bí thư yêu cầu mới đi làm thì nói chuyện gì?”, ông Thăng khá gay gắt và cho lãnh đạo Sở thời hạn tới tháng 6 phải hoàn thành việc rà soát, công bố quy hoạch cho người dân.

“Tháng 6 sợ không kịp vì quy hoạch do đơn vị nước ngoài thực hiện tư vấn”, ông Nhã tỏ vẻ băn khoăn.

Ông Thăng ngắt lời: “Đơn vị nước ngoài khó am hiểu Việt Nam. Khu dân cư hơn 20.000 dân mà quy hoạch thành khu cây xanh thì chết. Quy hoạch phải gắn với thực địa, không thể treo hàng chục nghìn hộ dân như vậy. Thuê tư vấn mới, làm lại”.

Ông Nhã cho hay quy hoạch gắn với dự án Quốc lộ 22, những hộ dân đều nằm trong lộ giới quy hoạch... Ông Thăng lại cắt ngang: “Quy hoạch gì mà lúc dân thưa thớt, giờ thành khu dân cư 20.000 hộ thì quy hoạch cái gì, ông đi thực tế chưa. Đi rồi mà lơ mơ thế, mới đi đây đúng không?”.

“Vậy khi nào công bố quy hoạch? Tôi muốn trong tháng 7 toàn dân huyện Củ Chi phải được biết”, ông Thăng nói tiếp tục ra "tối hậu thư" cho Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc trong hai tháng, đúng ngày 21/7, phải hoàn thành việc rà soát, công bố các quy hoạch trên địa bàn.

Sau khi truy vấn Sở Quy hoạch – Kiến trúc, ông Thăng yêu cầu Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM Lê Minh Tấn (trước đây là Bí thư huyện ủy Củ Chi) báo cáo về việc chậm trễ công nhận danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng khiến cử tri bức xúc.

Theo ông Tấn, cả thành phố còn gần 300 hồ sơ chưa được công nhận, không riêng Củ Chi. Ông Thăng ngắt lời: “Ông nói nhanh đi, bao giờ thẩm định xong các hồ sơ còn lại?”.

Ông Tấn bảo đã trình Ban thi đua khen thưởng hơn một tháng trước, Bí thư Thành ủy liền yêu cầu đến cuối tháng này Ban thi đua khen thưởng phải trình cho UBND thành phố để trình trung ương và tổ chức trao vào 2/9.

“Huyện Củ Chi có một cụ còn sống, còn lại mất hết rồi. Lúc người ta sống chẳng ai thẩm định, lúc mất thì thẩm định tới lui. Mọi người đã hy sinh như vậy mà mình cứ chậm trễ, làm xong thủ tục thì các cụ đi hết rồi còn đâu. Lỗi này là của các anh đấy”, ông Thăng bức xúc

Theo VNE

Các tin cũ hơn