Obama từ chối cầu con trai khi thăm chùa Ngọc Hoàng

Thứ tư, 25/05/2016, 09:01
Khi ghé thăm chùa Ngọc Hoàng chiều 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama từ chối khi được đề nghị cầu một cậu con trai.

“Tôi thích con gái”, AP dẫn lời ông Obama đáp lại lời gợi ý của nhà sư ở chùa Ngọc Hoàng (đường Mai Thị Lựu, quận 1, TP.HCM). Đây là điểm đến đầu tiên của Tổng thống Mỹ sau khi ông đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM chiều 24/5.

Chùa Ngọc Hoàng là điểm tham quan nổi tiếng với khách du lịch nước ngoài trong khi thường được người dân bản địa viếng thăm để cầu bình an và cầu con cái.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Obama muốn thăm một ngôi chùa sau khi đến TP.HCM nhằm tìm hiểu về đời sống văn hóa và tín ngưỡng ở mỗi địa phương. Ảnh:Reuters

Nhà lãnh đạo Mỹ có hai con gái là Malia và Sasha. Ông Obama được biết đến là một người cha rất yêu thương vợ, con. Hồi tháng 1, ông khước từ lời mời phát biểu tại lễ tốt nghiệp của con gái đầu Malia vì sợ sẽ khóc.

Tại tiệc tối của Hiệp hội Phóng viên diễn ra ở Nhà Trắng hôm 30/4, Tổng thống Obama cho biết, gia đình ông dự định ở lại Washington thêm hai năm sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ để cô con gái thứ hai, Sasha, tốt nghiệp trung học.

Trong khi đó, ông cũng không ngần ngại thể hiện tình cảm với bà Michelle - người sát cánh cùng ông trong cuộc hôn nhân hơn 23 năm qua  - dù ở bất cứ nơi đâu và thời điểm nào. Ông từng ví bà là cố vấn hàng đầu.

Trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội ngày 23/5, ông Obama cũng nhắc đến vợ con khi nói rằng sẽ đưa gia đình đến Việt Nam du lịch sau khi ông nghỉ hưu.

Theo lịch trình, ngày 25/5, Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp và trao đổi với các thành viên trong sáng kiến các nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) ở GEM Center trước khi rời Việt Nam tới Nhật để dự Hội nghị thượng đỉnh G7.

Theo Zing

Các tin cũ hơn