Phát hiện phi công hãng hàng không Vietjet vận chuyển ma túy lên tàu bay

Thứ sáu, 19/08/2016, 15:16
Phát hiện trong hành lý của hai hành khách có một mô hình máy bay bên trong chứa bột màu trắng qua kiểm tra lực lượng hải quan phát hiện đó là ma túy. Hai người này khai là phi công của hãng hàng không Vietjet Air.
Số ma túy dấu trong máy bay mô hình. Ảnh: Công an cung cấp

Khoảng 23h đêm ngày 18/8, tại khu vực kiểm tra hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (cửa ra tàu bay cánh A, ga hàng không quốc tế Nội Bài), qua soi chiếu, lực lượng hải quan đã nhận thấy dấu hiệu nghi vấn ở hành lý xách tay của hai hành khách.

Hai người này đi cùng nhau, đã làm thủ tục xuất cảnh đi chuyến bay 5J745 của hãng hàng không Cebu Paciffic Air từ Hà Nội (Việt Nam) đi Manila (Philippin).

Qua kiểm tra ngoài hành lý cá nhân lực lượng hải quan sân bay còn phát hiện trong hành lý của một trong hai hành khách trên có một mô hình máy bay tháo dời cánh, đế, trên thân mô hình có chữ Vietjet Air.

Tiếp tục kiểm tra, hải quan phát hiện bên trong mô hình có trọng lượng 505gr này có chứa chất bột màu trắng. Sau khi mời về trụ sở làm rõ, hai đối tượng nghi vận chuyển ma túy là Elmer Ederadan Sorrea (SN 1971, quốc tịch Philippin) và Francis Dennis Abellera Yutangco (SN 1963, quốc tịch Mỹ). Hai người này đều có nghề nghiệp theo khai báo là phi công của hãng hàng không Vietjet Air.

Qua kiểm tra bằng test thử nhanh ma túy của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), kết quả cho thấy hiển thị màu trùng với màu chỉ thị trên hộp thuốc thử nhanh chất ma túy nhóm Opiat (thuốc phiện, heroin, Mocphin…).

Sáng 19/8, Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã bàn giao 2 đối tượng nghi vận chuyển ma túy trái phép cùng tang vật vụ việc cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - Bộ Công an) để tiến hành điều tra, làm rõ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích