Báo Trung Quốc kêu gọi nung chảy thiết giáp Singapore nhập từ Đài Loan

Thứ ba, 29/11/2016, 12:47
Báo Trung Quốc tiếp tục công kích Singapore sau vụ 9 xe bọc thép của nước này bị Hong Kong tạm giữ trên đường từ Đài Loan về. 

Xe bọc thép của Singapore bị Hong Kong giữ trên đường từ Đài Loan về. Ảnh:Reuters.

9 xe bọc thép Singapore mua của Đài Loan, đang bị tạm giữ ở Hong Kong cần phải bị "nung chảy", tờ Global Times của Trung Quốc hôm nay bình luận. Đây là bài viết thứ hai chỉ trích Singapore trong hai ngày. Bắc Kinh nổi giận khi Singapore có quan hệ quân sự với Đài Loan, hòn đảo Bắc Kinh coi là một phần của Trung Quốc.

Global Times, cơ quan ngôn luận đảng Cộng sản Trung Quốc, cáo buộc Singapore "thiếu cẩn trọng" về việc mua xe thiết giáp. Báo này nói Trung Quốc rất không hài lòng về quan hệ quân sự Singapore với Đài Loan.

"Hình ảnh về Singapore ở Trung Quốc hiện rất xấu. Người Trung Quốc nghĩ rằng điều tốt nhất nên làm là đưa các xe thiết giáp vào nhà máy và nấu chảy", báo viết.

Ấn phẩm bằng tiếng Trung Quốc và tiếng Anh của Global Times đều chỉ trích Singapore gay gắt bằng cách gọi quốc đảo sư tử là "đạo đức giả"Báo Trung Quốc cũng kêu gọi Singapore nên "giác ngộ", thay vì gây ra nhiều rắc rối hơn trong quan hệ hai nước.

Singapore và Đài Loan có mối quan hệ quân sự lâu dài, bắt đầu từ những năm 1970. Đài Loan đang được sử dụng làm nơi huấn luyện cho bộ binh Singapore, theo Reuters.

Trung Quốc và Singapore căng thẳng trong quan hệ vài tháng qua, đặc biệt là về vấn đề Biển Đông, nơi Bắc Kinh đơn phương đòi hỏi chủ quyền với hầu hết diện tích vùng biển. Trung Quốc nghi ngờ Singapore đứng về phía Mỹ. Bắc Kinh cáo buộc Washington cố tình tạo ra căng thẳng bằng cách cho tàu vào gần các thực thể ở Trường Sa của Việt Nam mà Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép.

Theo VNE

Các tin cũ hơn