Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ tai nạn dưới hầm nước mắm

Thứ sáu, 13/01/2017, 09:41
Sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người chết ở Công ty Foodtech JSC, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Phú Yên sớm khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân.

Sau khi xảy ra tai nạn tại Công ty Foodtech JSC chi nhánh Phú Yên (Khu công nghiệp Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) khiến 5 người thiệt mạng, chiều 12/1 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo khắc phục hậu quả và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bể chứa làm nước mắm tại Công ty Foodtech JSC (Phú Yên)- nơi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 5 người chết. Ảnh: Đ.Huy.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Phú Yên khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân, chỉ đạo điều tra vụ tai nạn và kiểm tra các cơ sở sản xuất trên địa bàn về tuân thủ các quy định an toàn lao động.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chỉ đạo và phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên khắc phục nhanh hậu quả vụ tai nạn.

Theo báo cáo ban đầu của Khu công nghiệp Hòa Hiệp, khoảng 11h trưa 12/1, một công nhân xuống hầm làm nước mắm kiểm tra. Khi không thấy người này trở lên, những người bên trên gọi nhưng không nghe trả lời. Thấy vậy, các công nhân lần lượt xuống cứu và đều bị tử vong.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường xảy ra tai nạn lao động ở Phú Yên. Ảnh: D.Cong.

Bốn công nhân tử nạn cùng ở huyện Đông Hòa gồm Nguyễn Văn Vinh (46 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Vinh), Hồ Viết Nguyên (36 tuổi, ngụ xã Hòa Thành), Lê Thành (30 tuổi, ngụ xã Hòa Hiệp Bắc), Huỳnh Văn Nê (22 tuổi, ngụ xã Hòa Thành). Nạn nhân người Thái Lan Siriphong Phiuphu Khieo (46 tuổi).

Công ty CP Foodtech JSC là doanh nghiệp 100% vốn của Thái Lan chuyên chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản. Nhà máy của công ty này ở KCN Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa (Phú Yên) được đưa vào hoạt động từ năm 2007, đến nay có gần 400 lao động, chủ yếu là người địa phương.

Theo Zing

Các tin cũ hơn