Cộng đồng ngoại giao sốc khi đại sứ Nga đột tử

Thứ ba, 21/02/2017, 09:28
Bộ Ngoại giao Nga cho biết Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin đột ngột qua đời ở TP.New York – Mỹ hôm 20-2 sau khi đổ bệnh tại nơi làm việc.

Bộ Ngoại giao Nga không đưa ra chi tiết về cái chết của Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin nhưng gửi lời chia buồn đến người thân của ông.

Cơ quan này cũng từ chối bình luận về thông tin ông Churkin được đưa đến bệnh viện ngay trước khi qua đời. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân cái chết của ông Churkin.

Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin. Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Nga cho biết nhà ngoại giao xuất sắc của nước này đã chết trong khi đang làm việc. Theo Điện Kremlin, Tổng thống Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến bạn bè và gia đình của ông Churkin cũng như các nhân viên Bộ Ngoại giao Nga.

Hãng tin Tass dẫn lời ông Pyotr Ilyichev, cấp phó của ông Churkin, rằng: “Đây là sự mất mát to lớn và không thể thay thế được. Đại sứ Churkin vẫn nắm giữ vị trí của mình cho đến phút chót. Ông đã cống hiến cả cuộc đời mình để bảo vệ các lợi ích của Nga và luôn được nhìn thấy đứng ở tuyến đầu cũng như những vị trí căng thẳng nhất”.

Ông Farhan Haq, phó phát ngôn viên văn phòng Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc, cho biết: “Ông ấy hiện diện thường trực ở đây và tôi thật sự bị sốc. Xin gửi lời chia buồn đến gia đình người thân, bạn bè của ông Churkin và chính phủ Nga”.

Theo đài Sputnik, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cũng cho hay các thành viên của cơ quan này đau buồn về sự ra đi đột ngột của Đại sứ Nga Churkin.

Các thành viên của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã dành một phút im lặng để tưởng nhớ đồng nghiệp. Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc Peter Thomson phát biểu: “Chúng ta mất một trong những thành viên đáng kính trọng và có sức ảnh hưởng nhất trong gia đình Liên Hiệp Quốc. Tôi tự tin nói rằng tên ông ấy sẽ sống mãi trong lịch sử của tổ chức”.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn