Chi tiết vụ taxi chở Hiệu trưởng đâm gãy chân học sinh

Thứ ba, 21/02/2017, 10:07
Theo cơ quan điều tra, khi xe taxi chở Hiệu trưởng, Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên vào đến sân trường, cháu Trần Chí Kiên đang chơi đùa đã chạy về phía đầu xe và bị xe ôtô đâm phải, ngã bệt xuống đất. Lái xe dừng lại thì Hiệu trưởng đi thẳng vào phòng Hội đồng...

Như PV đã đưa tin, ngày 20/2, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp với Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc CATP, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Chánh Văn phòng UBND TP… về vụ việc xảy ra tại trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Hình ảnh cháu Kiên thời điểm đang điều trị tại bệnh viện.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã kết luận, chỉ đạo UBND quận Cầu Giấy là đơn vị chủ quản tiến hành họp Hội đồng kỷ luật ngay trong chiều ngày 20/2/2017, kiểm điểm và thực hiện các thủ tục cách chức ngay đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương; lựa chọn người thay thế để điều hành công tác của nhà trường, đảm bảo ổn định như bình thường; đồng thời yêu cầu hai giáo viên trên phải tiến hành bàn giao công tác ngay theo quy định.

Báo cáo về kết quả điều tra ban đầu đối với vụ tai nạn này, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc CATP Hà Nội - thông tin, cơ quan điều tra xác định, ngày 1/12/2016, bà Tạ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám tại Bệnh viện Việt Đức. Sau khi khám xong, cả hai lên xe taxi di chuyển về trường.

Khi đi qua phố Phủ Doãn, hai cô giáo này yêu cầu lái xe dừng lại để mua thuốc cho bà Ngọc. Tuy nhiên, do đường Phủ Doãn cấm dừng đỗ nên lái xe taxi BKS 30A-702.54 là anh Trần Quốc Tuấn đã đưa các-vi-dít cho bà Hương, hẹn khi mua xong thuốc sẽ quay lại đón. ​Mua thuốc xong, bà Hương đã điện cho lái xe đón và đi về trường.

Về đến cổng sau nhà trường, bà Hương điện thoại cho bảo vệ trường là ông Trung ra mở cửa để cho xe taxi đi vào. Vào đến sân trường, cháu Trần Chí Kiên đang chơi đùa đã chạy về phía đầu xe và bị xe ôtô đâm phải, ngã bệt xuống đất. Lái xe dừng lại thì Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đi thẳng vào phòng Hội đồng; Hiệu phó Nguyễn Thị Hương đã dìu cháu Kiên lên, do cháu Kiên kêu đau nên bà Hương đã cùng bảo vệ đưa lên phòng chức năng của nhà trường để thăm khám. Lái xe taxi sau đó do chưa biết hậu quả nên đã đi ra khỏi trường.

Cơ quan điều tra xác định, việc cho xe ôtô taxi BKS 30A-702.54 do anh Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường trong giờ ra chơi của các cháu học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên và gây tai nạn là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

​Cơ quan điều tra làm rõ, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương mặc dù biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn nhưng không cung cấp kịp thời cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che giấu vụ việc như: tiến hành phát phiếu khảo sát về việc không nhìn thấy xe đi trong trường ngày 1/12/2016. Điều này gây khó khăn cho cơ quan điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên.

Đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, cơ quan điều tra nhận định, thời điểm cháu Trần Chí Kiên bị tai nạn, bà Ngọc có ngồi trên xe taxi nói trên nhưng không xác nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh, mặt khác đồng ý với những việc làm sai nói trên của Hiệu phó Nguyễn Thị Hương. Điều này cho thấy Hiệu trưởng không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Theo CATP Hà Nội, việc làm của Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương đã tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên thủ đô nói riêng, ngành giáo dục Việt Nam nói chung.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, việc cách chức hai cán bộ này không phải là kết thúc mà để phục vụ công tác điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra; nếu có vi phạm hình sự sẽ tiếp tục xem xét xử lý; nếu chỉ vi phạm ở mức độ hành chính thì hai cô giáo này cũng không xứng đáng ở vị trí của mình.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn