Xô xát tiếp diễn tại Paris sau vụ công dân Trung Quốc bị bắn chết

Thứ năm, 30/03/2017, 10:40
Các vụ xô xát giữa người biểu tình và cảnh sát đã xảy ra tại thủ đô Paris trong đêm thứ 3 liên tiếp sau vụ việc một người đàn ông Trung Quốc bị cảnh sát Pháp bắn chết hồi cuối tuần qua.

Người biểu tình bắn pháo hoa vào các cảnh sát chống bạo động tại thủ đô Paris đêm ngày 28/3 (Ảnh: AFP)

RT đưa tin, khoảng 400 người biểu tình đã tập trung trước một đồn cảnh sát tại quận 19 ở thủ đô Paris tối ngày 28/3 để phản đối việc cảnh sát bắn chết người. Căng thẳng đã nhanh chóng leo thang thành các cuộc xô xát, khi cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán đám đông.

10 người đã bị bắt vì ném các đồ vật vào cảnh sát. Vào đêm trước đó, 35 người cũng đã bị bắt vì các hành động bạo lực trong một cuộc biểu tình tương tự.

Các nguồn tin báo chí cho biết, người đàn ông Trung Quốc 56 tuổi, Liu Shaoyo, bố của 5 người con, đã bị bắn chết tại nhà trước trước sự chứng kiến của gia đình tại quận 19 ở thủ đô Paris vào tối Chủ nhật (26/3) sau khi cảnh sát được gọi tới để điều tra vụ cãi cọ với một người hàng xóm.

Cảnh sát cho hay người đàn ông Trung Quốc đã tấn công một cảnh sát bằng kéo khi ông ra mở cửa và cảnh sát này không bị thương nhờ mặc áo chống đạn. Một cảnh sát khác sau đó đã bắn chết ông này. Tuy nhiên, gia đình ông đã bác bỏ thông tin này, nói rằng nạn nhân cầm kéo vì đang nấu ăn và bị bắn chết bất ngờ mà không có cảnh báo.

Vụ việc đã gây căng thẳng trong quan hệ giữa Pháp và Trung Quốc và Bắc Kinh đã yêu cầu Pháp làm rõ vụ việc. Trong bối cảnh các cuộc biểu tình tiếp diễn, giới chức Pháp đã tạm đỉnh công tác 3 cảnh sát liên quan tới vụ nổ súng hôm Chủ nhật đề chờ kết quả điều tra.

Cộng đồng Trung Quốc tại thủ đô Paris ước tính có khoảng từ 200.000 đến 300.000 người. Nhiều trong số các thế hệ người Trung Quốc đầu tiên sống Paris đã đến đây vào những năm 1980 và làm việc trong ngành công nghiệp dệt.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn