Bộ trưởng Lao động: 'Thu hồi 66 triệu đồng sao nói tích cực'

Thứ sáu, 12/05/2017, 09:06
Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu tỉnh Nghệ An quyết liệt hơn trong việc thu hồi tiền chi sai cho đối tượng không được hưởng chế độ, chính sách.  

Chiều 11/5, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đào Ngọc Dung đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An, về giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng và một số nội dung khác.

Theo ông Nguyễn Bằng Toàn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh này, Nghệ An chỉ còn 42 hồ sơ đang được lưu trữ tại UBND huyện Anh Sơn. Các huyện, thị xã khác không có hồ sơ đề nghị xác nhận người có công tồn đọng.

Sở đã kiểm tra, thẩm định 42 hồ sơ tại huyện Anh Sơn và phát hiện 21 hồ sơ có thể bổ sung để giải quyết tồn đọng. Sở đã hướng dẫn huyện Anh Sơn để địa phương hướng dẫn các đối tượng bổ sung, hoàn thiện, báo cáo trước ngày 30/6.

"Với 20 trường hợp không đủ điều kiện giải quyết, Sở LĐ-TB&XH đã chỉ đạo hoàn trả lại hồ sơ và thông báo lý do cho các đối tượng được biết", ông Toàn cho hay.

Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thắng Quang.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng LĐ-TB&XH cho rằng báo cáo của Sở LĐ-TB&XH Nghệ An còn thiếu hơn 300 trường hợp làm hồ sơ giả để hưởng chế độ, chính sách, tổng số tiền thất thoát 33 tỷ đồng, nhưng mới thu hồi được hơn 60 triệu đồng. Ông yêu cầu lãnh đạo sở làm rõ vấn đề này.

Trước truy vấn của Bộ trưởng, ông Nguyễn Bằng Toàn thừa nhận chưa thực sự quyết tâm trong việc thu hồi số tiền nói trên và hứa thời gian tới sẽ quyết liệt hơn. Giám đốc sở cho rằng, thu hồi tiền thất thoát đang vướng mắc vì nhiều gia đình khó khăn, có người đã mất...

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết Nghệ An có hơn 1.200 trường hợp tạm dừng chi hưởng chế độ chính sách, có trường hợp chưa đủ hồ sơ, có hồ sơ làm chưa đầy đủ.

"Tôi đề nghị lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Nghệ An quyết liệt hơn, thu hồi có 66 triệu đồng sao nói là tích cực được. Tôi nói rõ là cả nước trong 2 năm qua thu hồi được 16 tỷ đồng", ông Dung nhấn mạnh.

Bộ trưởng LĐ-TB&XH yêu cầu trường hợp nào thu hồi khó, không thu hồi được phải báo cáo xin phép Bộ để xem xét miễn thu hồi số tiền chi sai đối tượng.

Đến ngày 30/4, tỉnh Nghệ An đang quản lý và chi trả trợ cấp thường xuyên cho hơn 77.000 đối tượng, với số tiền chi trả gần 115 tỷ đồng/tháng. Thời gian chi trả cho các đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng thực hiện xong trước ngày mùng 5.

Theo Zing

Các tin cũ hơn