Da mặt căng mịn, đầy sức sống cho người bận rộn (p2)

Thứ ba, 07/02/2012, 15:03
SaigonNews - Rau quả tươi xay nhuyễn, khi làm mặt nạ sẽ trả lại cho làn da vài loại vi sinh vật có ích, mà ngày thường xà bông và các chất tẩy rửa đã làm suy thoái. Vì vậy mà sau đó làn da trở nên tươi tắn, bạn trở nên tự tin và yêu đời hơn.

>> Da mặt căng mịn, đầy sức sống cho người bận rộn (p1)




Nhờ chất dinh dưỡng từ trái cây, rau củ quả sẽ tạo cho bạn làn da sáng mịn và trắng trẻo
 

Pho mát tươi

 

Trộn 1 muỗng canh pho mát tươi với 1 muỗng canh sữa tươi và 1/2 muỗng cà phê lê (quả) xay. Đắp thoa lên mặt trong 2 phút, sau đó rửa sạch bằng nước hoa hồng. Mỗi tuần bạn nên làm mặt nạ bằng cách này 2 – 3 lần, da mặt bạn sẽ trở nên tươi mát và trẻ trung.


Mật


 

Bạn khuấy 1 thìa cà phê mật đến khi thành màu trắng, bôi lên mặt đã rửa sạch. Sau 15 - 20 phút, rửa lại bằng nước suối hay nước lạnh (riêng người bị dị ứng không dùng cách này).


Noãn hoàng

Trộn 1 thìa noãn hoàng với ½ muỗng cà phê dầu ô liu, cho thêm 5 giọt chanh hay lê đã xay nhuyễn. Cách này sẽ giúp bạn không bị căng nứt da vào mùa đông.


Các loại quả


 

Nghiền các loại quả thành hồ nhão, trộn thêm 1 ít sữa tươi. Đây sẽ là 1 hợp chất dinh dưỡng rất tốt cho da mặt bạn, nên làm 2 lần mỗi tuần. Khi đắp mặt nạ khoảng 15 – 20 phút xong hãy rửa sạch da bằng nước hoa hồng.

Riêng đối với những ai dễ bị dị ứng da, không nên làm theo cách này vì quả dâu tây dễ gây kích thích da.


Lá, hoa, và quả của cúc đại đóa, bạc hà, mâm xôi




 

Tất cả các lá, hoa và quả trên đều được bạn phơi khô, tán thành bột. Lấy 1 hay 2 thìa cà phê bột này, để nước vừa phải, khuấy cho sền sệt. Đun trên lửa khoảng 10 – 15 phút. Để nguội rồi đắp lên mặt. Nằm thư giãn trong khoảng từ 15 -20 phút, rồi rửa mặt bằng bông mềm.

Trước khi làm mặt nạ, bạn cần phải rửa mặt sạch bằng dầu thơm hay dầu thực vật. Cách này sẽ làm cho da bạn trở nên tươi mát, hồng hào.


Vỏ chanh và các loại rau thơm

 
Giã nhuyễn vỏ chanh và các loại rau thơm, đắp lên mặt khoảng 1/2 giờ.

Cách này trị da nhờn rất hữu hiệu.


Cà chua

 
 

Chọn cà chua chín đỏ, bỏ hột, giã nhuyễn đắp lên mặt từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Trong cà chua có sinh tố A, C và nguyên tố lưu huỳnh cần thiết cho da. Cà chua còn có tác dụng trị da nhăn.


Men rượu bia

 
Men rượu bia nghiền nát, trộn chung với 4 muỗng nước – 1 muỗng glycerine. Thoa lên mặt độ nửa tiếng rửa sạch mặt, có tác dụng trị da nhăn.

Ngoài ra, sinh hoạt và ăn uống cũng ảnh hưởng đến làn da. Cần nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt nhọc, năng vận động và luyện tập thân thể, tắm rửa thường xuyên, nghỉ ngơi trong không khí thoáng mát sạch sẽ. Ăn nhiều rau tươi, trái cây, yaourt, uống nhiều nước, ăn đúng giờ và nhai thức ăn thật kỹ.

                                                                                                                        Sưu tầm

Mọi ý kiến đóng góp,  tư vấn về chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe vui lòng gọi về đường dây nóng: (08).38248032/33 để được tư vấn miễn phí.
 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích