Quê lúa rực rỡ cờ hoa chào đón hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Thứ tư, 31/01/2018, 16:01
Sau khi biết tin tuyển thủ của U23 Đoàn Văn Hậu sẽ về quê Thái Bình, hàng nghìn người dân quê lúa đã đổ ra cầu Tân Đệ và tuyến đường trước Sở VHTTDL tỉnh Thái Bình để chào đón chàng cầu thủ của quê hương.

Ngày 31/1, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ đón và vinh danh tuyển thủ U23 Việt Nam Đoàn Văn Hậu. Khoảng 10h trưa cùng ngày, cầu thủ Đoàn Văn Hậu về đến cầu Tân Đệ, hàng nghìn người dân quê lúa trên tay cầm cờ đỏ sao vàng cùng băng rôn khẩu hiệu đã đứng chờ, chào đón người con của quê hương.

Dòng người cờ đỏ sao vàng đón tuyển thủ U23 Đoàn Văn Hậu

Trong buổi đón và vinh danh tuyển thủ U23 Việt Nam Đoàn Văn Hậu, ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Bình đã trao bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình cho cầu thủ Đoàn Văn Hậu cùng 50 triệu đồng. Sau đó Sở VHTTDL, Trường Năng khiếu TDTT tỉnh – nơi phát hiện và bồi dưỡng Hậu cũng như nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn cũng tặng quà cho Hậu.

Ngay sau buổi đón và vinh danh, tuyển thủ Đoàn Văn Hậu giao lưu với người hâm mộ và các vận động viên trẻ của tỉnh. Sau đó, Đoàn Văn Hậu sẽ về quê gặp mặt gia đình, họ hàng, bạn bè và người hâm mộ tại xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà.

Ngay từ sáng sớm, bất chấp cái lạnh "cắt da cắt thịt" người dân quê lúa vẫn đổ ra đường chờ đón hậu vệ trái U23 Việt Nam Đoàn Văn Hậu

Theo ông Nguyễn Viết Minh, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT, Sở VHTTDL tỉnh Thái Bình, tới 11h trưa nay, đông đảo người dân đã tụ về hai bên đường trước Sở VHTTDL tỉnh để chờ đón người con quê hương Đoàn Văn Hậu.

Ông Minh cho hay: “Tỉnh Thái Bình đã huy động lực lượng Công an tỉnh Thái Bình tham gia giữ gìn trật tự. Học sinh trường năng khiếu tỉnh được nghỉ học ra đón và giao lưu với Đoàn Văn Hậu. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi truyền lửa đam mê của U23 Việt Nam tới các vận động viên trẻ và người hâm mộ toàn tỉnh”.

Người dân vây kín xe chở tuyển thủ U23 Việt Nam Đoàn Văn Hậu

Đề cập thời Đoàn Văn Hậu còn tham gia sinh hoạt và học tập tại trường Năng khiếu tỉnh, ông Minh (khi đó là Phó Hiệu trưởng) cho hay, Hậu tham gia lứa cầu thủ U11 của tỉnh và được Câu lạc bộ Hà Nội T&T phối hợp đào tạo.

Đoàn Văn Hậu là lứa cầu thủ U11 được tuyển chọn và học tại trường năng khiếu TDTT tỉnh Thái Bình. Hậu chính là cầu thủ mang áo số 9 trong trận chung kết U11 quốc gia tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên năm 2011 và cùng với đồng đội mang về chiến thắng cho U11 tỉnh Thái Bình năm ấy.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu tay cầm lá cờ Tổ quốc vẫy chào người hâm mộ
Đoàn Văn Hậu trong vòng vây của người hâm mộ

Theo ông Minh, thời điểm Hậu học tại trường năng khiếu, bố của em là thợ xây, gia đình không có điều kiện. Nhưng Hậu từ bé tới giờ luôn là một cậu bé chăm chỉ, chịu khó và rất ngoan. Hậu cũng luôn là cầu thủ rất có ý thức trong học tập, rèn luyện.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn