Báo chí nước ngoài chú ý đến màn diễn bikini trên máy bay đón U23 Việt Nam

Thứ tư, 31/01/2018, 11:02
Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin về vụ xử phạt hãng hàng không Vietjet sau màn biểu diễn bikini trên máy bay chở đội U23 Việt Nam.

Hãng truyền thông Mỹ CBS giật hàng tít "Hãng hàng không xin lỗi vì 'màn biểu diễn' thô tục". Ảnh chụp màn hình.

Hãng truyền thông Mỹ CBS giật hàng tít "Hãng hàng không xin lỗi vì 'màn biểu diễn' thô tục". Theo đó, trang tin điện tử của CBS giới thiệu Vietjet "có lịch sử sử dụng tiếp viên hàng không mặc bikini để thu hút hành khách" và cho biết lãnh đạo của hãng "đã xin lỗi vì gây phản cảm nhưng phân trần rằng màn đón tiếp đội tuyển bóng đá quốc gia không phải là chiêu quảng cáo của hãng mà chỉ là 'một vụ biểu diễn tự phát' của đội hậu cần".

Trong khi đó trang tin điện tử MailOnline của Anh viết "nhiều người dân trong nước đã tức giận với hành động này và dùng mạng xã hội để lên án hãng hàng không, một vài người thậm chí còn đe dọa tẩy chay". Phóng viên Alex Matthew dẫn trích dẫn bình luận của nhiều người dùng Facebook ở Việt Nam, gọi màn trình diễn của những người mẫu mặc áo tắm hai mảnh trên máy bay chở tuyển U23 là "chiêu trò PR rẻ tiền".

Bài viết của hãng tin Pháp AFP với hàng tít "Thẻ đỏ dành cho Vietjet sau màn trình diễn của những người mẫu nội y" miêu tả "mạng xã hội bùng nổ vì những bức ảnh, trong đó có bức cho thấy một cầu thủ trẻ trông bối rối và ngượng ngùng trong vòng tay của cô người mẫu mặc quần lót màu đỏ và áo ngắn khoe bụng màu bạc".

Hãng tin Pháp dẫn ảnh chụp dàn người mẫu mặc bikini từ trang Facebook cá nhân của diễn viên Ngô Thanh Vân để minh họa cho bài viết. Kết thúc, phóng viên AFP cho biết "Vietjet đã xin lỗi và giải thích rằng đây là chiến lược marketing thiếu suy nghĩ" đồng thời đổ lỗi và kỷ luật "các nhân viên có liên quan".

Sự cố của Vietjet Air cũng thu hút sự quan tâm của truyền thông trong khu vực châu Á. Taiwan News của Đài Loan dẫn lại  viết "tuyển U23 và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của họ đã chiến thắng hàng triệu trái tim của người Việt Nam khi lần đầu tiên lọt vào trận chung kết một giải vô địch châu lục".

Phóng viên Alicia Nguyen của trang tin này viết "Vietjet đã sắp xếp một màn trình diễn thời trang đặc biệt trên chuyến bay với các người mẫu bikini chụp ảnh một cách thân mật với các cầu thủ" và miêu tả "các bức ảnh cho thấy các cầu thủ có vẻ như cảm thấy xấu hổ và gượng gạo".

Tờ Bangkok Post và Nation của Thái Lan cũng đưa tin Vietjet bị phạt 40 triệu đồng vì biểu diễn phản cảm trên máy bay chở các tuyển thủ U23 về nước.

Đặc biệt, truyền thông Hàn Quốc đưa rất đậm thông tin này. Kênh truyền hình SNS còn mở bàn tròn và dành thời lượng gần 10 phút để bình luận về vụ việc. Trong chương trình, 5 phóng viên, biên tập viên và khách mời người Hàn Quốc nói rằng hãng hàng không Vietjet đã đón đội bóng quốc gia làm nên lịch sử của đất nước bằng một "show bikini" và bình luận về biểu cảm khuôn mặt của các cầu thủ và huấn luyện viên Park "dường như rất ngượng và xấu hổ". Các khách mời còn bình luận rằng đây là việc làm có kế hoạch của Vietjet nhằm lăng-xê cho hãng và nêu quan điểm việc này cần bị xử lý nghiêm khắc chứ không thể bỏ qua.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá