Làm cách nào để điều trị da nhờn vùng chữ T?

Thứ hai, 20/02/2012, 23:43
Năm nay tôi 32 tuổi, da mặt vùng chữ T rất nhờn và lỗ chân lông rất to. Mong bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc da nhờn và có cách nào hay dùng mỹ phẩm gì giúp cho da bớt nhờn và phục hồi lỗ chân lông to không?

Lỗ chân lông to và da nhờn là 2 hiện tượng thường hay đi kèm với nhau. Tại mũi và vùng chữ T, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác trên khuôn mặt nên lỗ chân lông cũng thường to hơn và rất dễ xuất hiện mụn. Để hạn chế tình trạng da nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông, bạn có thể tham khảo những bước chăm sóc như sau:

Làm sạch da: vệ sinh là vấn đề rất quan trọng đối với mọi làn da, đặc biệt là da nhờn. Bạn nên sử dụng sửa rửa mặt dành riêng cho da nhờn và không nên dùng nước quá nóng khi rửa mặt.

Tẩy tế bào chết: da nhờn với đặc điểm dễ bám bụi từ đó dễ có nguy cơ hình thành mụn, vì thế mỗi tuần bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da 1 đến 2 lần để lỗ chân lông được thông thoáng, đồng thời giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.


Sử dụng giải pháp “hút dầu” và thu nhỏ lỗ chân lông chuyên nghiệp bằng ánh sáng Blue Light. Trị liệu bằng ánh sáng là phương pháp phổ biến hiện nay được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực đặc trị da chuyên nghiệp. Công nghệ này sẽ sử dụng các màu như xanh da trời, xanh lá cây, màu chàm…chiếu vào da và ngay lập tức cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn mà không gây khô da.

Bệnh nhân chỉ cần chiếu ánh sáng Blue Light 1đến 2 lần mỗi tuần trong vòng 2 đến 3 tuần sẽ thấy tình trạng dầu, da sạm màu và lỗ chân lông to sẽ cải thiện đáng kể. Những tình trạng da quá nhờn và lỗ chân lông giản nở quá to cần theo một khóa điều trị kéo dài trung bình 6 đến 8 tuần, làn da sẽ cải thiện trung bình 80% sau khi kết thúc lịch trình điều trị tại trung tâm thẩm mỹ.

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích