Bí thư Trương Quang Nghĩa: Chủ tịch TP.Đà Nẵng đã khiển trách Sở TN-MT

Thứ hai, 17/12/2018, 14:36
Thông tin khiển trách Sở TN - MT Đà Nẵng được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa công bố rộng rãi trước bà con cử tri và người dân TP.Đà Nẵng.
Bí thư Trương Quang Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng sáng 17.12

Ngày 17.12, tại kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021), ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã có bài phát biểu trước người dân, cử tri TP.Đà Nẵng.

Chỉ đạo các vấn đề liên quan, ông Nghĩa cho biết trong thời gian tới, TP.Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt trong việc khắc phục những sai phạm theo kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ mà các năm qua TP.Đà Nẵng đã chậm triển khai thực hiện nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăc cho người dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện phát triển kinh tế trong thời gian đến.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chỉ đạo TP.Đà Nẵng cần tiếp tục thực hiện đảm bảo tiến độ công trình, dự án được dư luận quan tâm tại thông báo 331 (ngày 31.1.2018 của Ban Thường vụ Thành ủy) nhằm giải quyết các vấn đề bà con cử tri quan tâm, theo dõi, có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.

Theo ông Nghĩa ,trong thông báo 331, có liên quan đến 7 dự án lớn mà dư luận xã hội rất quan tâm. TP.Đà Nẵng đã nỗ lực giải quyết nhiều vấn đề, như điều chỉnh quy hoạch Nam Ô, mở lối xuống biển… Tuy nhiên, có những dự án lại thiếu kiếm soát liên quan.

Dự án mở 5 lối xuống biển đang được TP.Đà Nẵng cấp tập triển khai

“Chủ trương của Ban Thường vụ là yêu cầu phải triển khai một cách cẩn thận. Chúng ta có yêu cầu, nhu cầu phát triển du lịch nhưng phải trên cơ sở phát triển bền vững. Chúng ta phải tiến hành theo một quy trình chặt chẽ về đánh giá tác động môi trường”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

“Nhưng vừa rồi, trong kiểm soát của UBND TP.Đà Nẵng, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng vẫn cứ đưa vào danh mục thu hồi đất. Xã hội có ý kiến, dư luận xã hội quan tâm đến vấn đề này. Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản khiển trách Sở TN-MT TP trong việc triển khai. Chúng tôi đề nghị thông báo kết luận 331 cần phải thông báo rộng rãi cho cử tri biết và giám sát”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.

Trước cử tri, ông Trương Quang Nghĩa lần lượt thông báo về 7 công trình lớn này. Cụ thể, đó là dự án mở lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương và quy hoạch các lối xuống biển khác; quy hoạch kiến trúc quảng trường và khu vực xung quanh trung tâm; quy hoạch khu vực sông Thu và vườn tượng APEC; rà soát các dự án xây dựng trên khu bán đảo Sơn Trà; dự án công viên Đại Dương; dự án khu đô thị Đa Phước và dự án nhà hàng nam cảng sông Hàn (đối diện thành Điện Hải, của Vũ “nhôm” - PV).

Nhà hàng của Vũ “nhôm” phía Nam cảng Sông Hàn đang được đàm phán để thu hồi

“Khu đô thị Đa Phước và bán đảo Sơn Trà đang chờ kết quả thanh tra và có một số nội dung đang chuyển cơ quan điều tra. Đây là nội dung có ảnh hưởng lớn đến 1 số doanh nghiệp’”, ông Nghĩa nói.

Về dự án nhà hàng nam cảng sông Hàn, TP.Đà Nẵng đang đàm phán với doanh nghiệp. “Dự án này qua tay nhiều doanh nghiệp nhưng TP.Đà Nẵng với nguyên tắc sẽ không kinh doanh với hướng đầu tư ban đầu. Việc đàm phán để đền bù và sẽ trưng cầu ý kiến chung để sử dụng và khai thác sao cho phù hợp với quy hoạch”, ông Nghĩa thông tin thêm.

Chỉ đạo các vấn đề về bãi biển, ông Nghĩa yêu cầu TP.Đà Nẵng tập trung các giải pháp chống sạt lở và ô nhiễm các cửa xả ven biển; thực hiện nghiêm công tác đánh giá tác động môi trường tại các dự án, kiên quyết xử lý các dự án sai phạm…

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn